บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 www.thaipost.net ไทยโพสต์ “อิสรภาพแห่งความคิด” Line ID:@thaipost หวายยยยย!!! อะไรก็ไม่รู้ปล่อยกองเชียร์-กองแช่งอารมณ์ค้างไปอีกครา เมื่อจู่ๆ 4 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) “วีระกานต์ มุสิกพงศ์-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ-วิภูแถลง พัฒนภูมิไท-เหวง โตจิราการ” ทำเนียน ยื่นศาลขอกลับคำให้การเป็นรับสารภาพ เมื่อศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีชุมนุมล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ “พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์” อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550 จนศาลต้องเลื่อนอ่านคำพิพากษารอให้ศาลฎีกาพิจารณาก่อน หลังครั้งก่อนก็มีคนป่วยเลื่อนมาแล้ว ...0

                หลังเสร็จการพิจารณาของศาล “ณัฐวุฒิ” บอกเหตุผลตอนหนึ่งว่า “ในวันเกิดเหตุพวกผมเพียงต้องการเดินทางไปชุมนุมปราศรัยที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ แล้วก็จะเดินทางกลับตามเวลาที่ได้ตกลงกันไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งนำมาสู่การบาดเจ็บทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็รู้สึกเสียใจ แล้วก็ได้แถลงในคำร้องว่าพวกผมได้สำนึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น” ก็ไม่รู้ทำไมใช้เวลาสำนึกน้านนานกว่าสิบปี หรือเพราะคำพิพากษาศาลชั้นต้นกับศาลอุทธรณ์สั่งนอนคุกยาวไปหน่อย จนไม่รู้จะสู้ยังไงแล้ว “จอมยุทธ์ณัฐวุฒิ” เลยปล่อยกระบวนท่าอันเหลือเชื่ออึ้งไปทั้งห้องพิจารณาคดี ยื้อเวลาได้อีก ...0

                การเลื่อนครั้งนี้ยังไม่กำหนดวันนัดใหม่ เพราะต้องรอศาลฎีกาพิจารณาก่อน ส่วนจะนานแค่ไหนนั้น “ชูชาติ ศรีแสง” อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊กอธิบายคาดการณ์ว่า “น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือน” ถ้าเป็นไปตามนี้ สิ้นปีค่อยลุ้นกันใหม่ ขณะที่จำเลยอีกคนในคดีนี้ที่ไม่ใช่แกนนำ นปช. แต่เป็นหนึ่งในผู้ชุมนุมอย่าง “นพรุจ วรชิตวุฒิกุล” อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 ไม่กลับคำให้การตาม 4 แกนนำ เพราะยังสู้ประเด็นหลักฐานเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์อยู่ ทั้งบอกได้ขอขมา พล.อ.เปรม แล้ว ถึงจะเข้าคุกก็ยอม จะทำงานเป็นจิตอาสาในเรือนจำอีกด้วย คุยขนาดนี้ 4 แกนนำ นปช. จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ...0

                ปมเงินกู้ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้ “พรรคอนาคตใหม่” กู้เงิน 191 ล้านบาทเศษ ที่กลับมาร้อนแรงหลังมีการเปิดบัญชีทรัพย์สิน และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมพิจารณาเรื่องนี้ นักข่าวเลยหยิบไปถามเนติบริกรมือหนึ่ง “วิษณุ เครืองาม” รองนายกรัฐมนตรี ตอนหนึ่งว่า กฎหมายพรรคการเมืองไม่ได้ระบุเรื่องกู้ยืมเอาไว้ ในทางกฎหมายแล้วจะต้องยกประโยชน์ให้หรือไม่ เขาตอบว่า “มันได้ทุกทาง ถ้ากฎหมายไม่เขียนไว้แล้วเป็นผลร้ายก็ต้องยกประโยชน์ แต่ถ้าไม่เขียนและเทียบเคียงได้ก็ต้องวินิจฉัย” และถามว่าการยุบพรรคถือเป็นผลร้ายหรือไม่ เขาบอกว่า “เป็นผลร้าย ทำไมจะไม่เป็น ร้ายยิ่งกว่าอะไร” ถือเป็นคำตอบจากฝ่ายรัฐบาลที่พรรคอนาคตใหม่น่าจะโอเคทีเดียว หายากจริงๆ ...0

                หลังปรากฏข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจฆ่าตัวตายจากการย้ายไปทำงานสายสอบสวน ซึ่งมีการระบุสาเหตุว่าเป็นงานที่ไม่ถนัดจนเกิดความเครียด “พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ” รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ผบ.ตร.ได้สั่งการไปยัง “พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย” ผู้ช่วย ผบ.ตร.ให้ศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง พร้อมกำหนดกรอบในการแก้ไขปัญหาทั้งหมด 3 มิติ แต่เอ๊ะ! ทั้ง 3 มิตินั้นจะแก้ปัญหาได้จริงหรือ? ถ้าระบบการบริหารต่างๆ ยังไม่สามารถทำให้พนักงานสอบสวนมีความก้าวหน้าจนเป็นที่น่าพอใจ ...0

 

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"