เจ้าของเงินกู้พรรคอนาคตใหม่ ตอกรัฐบาลบิ๊กตู่เอางบกลางไปซื้อยานเกราะ แต่ไม่มีงบประมาณไปช่วยชาวบ้านประสบอุทกภัย


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.62 - ที่แปซิฟิคฮอลล์ โรบินสันศรีราชา จ.ชลบุรี 7 พรรคฝ่ายค้าน จัดเวทีเสวนา หลากมุมมองโครงการ อีอีซี กับการมีชีวิต กฎหมาย และรัฐธรรมนูญที่ดี เวทีภาคตะวันออก โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวบนเวทีเสวนาว่า โครงการขนาดใหญ่ในภาคตะวันออก ที่ต้องใช้เม็ดเงินสูงนับแสนล้านบาท แล้วประชาชนในพื้นที่ได้ประโยชน์อะไร นอกจากไม่ได้แล้ว ทรัพยากรภายในพื้นที่ยังถูกทำลายไป วิถีชีวิตและการประกอบอาชีพก็ไม่สามารถทำได้เหมือนเดิม การทำประมงพื้นบ้าน ประมงพาณิชย์ขนาดเล็กจะอยู่กันอย่างไร ชาวบ้านในพื้นที่เหล่านี้ ไม่ได้ปฏิเสธการพัฒนา แต่การพัฒนาของรัฐบาลไม่ได้ทำให้ ชีวิตของชาวบ้านดีขึ้น แล้วจะพัฒนาไปเพื่ออะไร เพราะคนคือเป้าหมายของการพัฒนา จุดเริ่มต้นของการพัฒนาจึงไม่ได้เริ่มจากกลุ่มทุนใหญ่ สิ่งเหล่านี้จึงไม่ใช่การพัฒนาที่เห็นหัวประชาชน จะเห็นได้ว่าโครงการอีอีซี มีจุดเริ่มต้น มาจากรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจของรัฐบาล คสช. ซึ่งนโยบายที่ออกแบบมาเช่นนี้ ก็เพราะในวันนั้น ไม่มีประชาชนเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมร่างนโยบาย 

นายธนาธร ยังกล่าวด้วยว่า ประชาชนแต่งตั้งตนเข้ามาทำงาน ถึงแม้ตนจะไม่ได้เข้าสภาก็ตาม ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ในการเข้าถึงทรัพยากร และได้รับความยุติธรรมอย่างเท่าเทียม แต่รัฐธรรมนูญ ปี 2560 กลับกุมอำนาจบริหารไว้กับบุคคลเพียงคนเดียว ขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติ อำนาจต้องอิงกับสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการแต่งตั้งจาก คสช. สิ่งเหล่านี้ ทำให้ความเป็นคนของประชาชนลดน้อยถอยลง ดังนั้นประชาชน ต้องลุกยืนขึ้นทวงสิทธิ์ร่วมกัน แก้รัฐธรรมนูญ อย่ายอมจำนนกับปัจจุบันสมัย อย่าหมดหวัง

"พวกเขาดึงงบกลางไปซื้อยานเกราะสไตรเกอร์ได้ แต่ไม่มีงบประมาณไปช่วยประชาชนผู้ประสบอุทกภัย สะท้อนให้เห็นว่าไม่ใส่ใจถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"