'จ่านิว'เผยอดไปเรียนต่อที่เมืองนอก


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.62 - นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งกล่าวภายหลังศาลยกฟ้องคดีชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน ว่า ขอขอบคุณองค์คณะผู้พิพากษาที่ได้พิพากษาตามแนวทางที่เราสนับสนุน เห็นว่าเราใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ไม่ได้สร้างความกระด้างกระเดื่องรุนแรง เรายึดหลักการชุมนุมโดยสันติวิธีมาตลอด และเรียกร้องสิทธิขั้นพื้นฐานของคนไทยทุกคน เป็นบรรทัดฐานแรกที่จะให้เห็นว่าการที่ประชาชนออกมาเรียกร้องสิทธิ แสดงความเห็น ไม่ถือเป็นการยุยงปลุกปั่น ประชาชนสามารถใช้สิทธิได้ และเป็นการบอกกับเจ้าหน้าที่รัฐว่าคุณไม่สามารถใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 มาปิดปากหรือสร้างความยุ่งยากให้กับชีวิตประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิตามรัฐธรรมนูญได้

ผู้สื่อข่าวถึงความมั่นใจในการสู้คดีอื่นที่เหลือ นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า คดีอื่นต้องดูตามเนื้อหา แต่ถ้าเป็นข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ไม่น่าจะมีปัญหาแล้ว นี่คือการวางแนวพื้นฐานว่าเราออกมาใช้สิทธิโดยสุจริต ไม่ได้ยุยงปลุกปั่นสร้างความรุนแรงประการใด เป็นการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล สิ่งที่เราเรียกร้องมาเป็นแนวทางเดียวกันมาโดยตลอด

เมื่อถามถึงความคืบหน้าคดีที่นายสิรวิชญ์ถูกลอบทำร้าย นายสิรวิชญ์ เผยว่า ตำรวจไม่ได้แจ้งความคืบหน้าอะไรมาเลย เดี๋ยวพอใกล้ครบ 3 เดือน จะไปติดตามในท้องที่ก่อน ตนก็ให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ไม่อยากจะเร่งรัดอะไร เข้าใจว่าตำรวจบอกมีเหตุระเบิดอะไรต่างๆ ต้องสอบสวนอย่างเร่งด่วน ก็ให้เวลาแล้ว ถ้าครบ 3 เดือน ตนก็จะเริ่มติดตามอย่างเร่งรัด

ส่วนกรณีที่นายสิรวิชญ์จะเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอินเดียนั้น นายสิรวิชญ์ ระบุว่า จากช่วงที่ตนต้องพักรักษาตัวจากการถูกทำร้าย ทำให้ไปรายงานตัวไม่ทัน ตนยื่นหนังสือไปแล้วแต่เขาก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับมา โดยนัยยะการที่ไม่สามารถไปรายงานตัวได้ตามกำหนดนั้น เขาอาจจะไม่พิจารณาในส่วนนี้ให้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"