‘ชัชชาติ’ทิ้งพท. สมัครผู้ว่ากทม. อิสระไร้สังกัด


เพิ่มเพื่อน    

 "ชัชชาติ" ทิ้งเพื่อไทยลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อิสระไม่สังกัดพรรค ยินดีทำงานกับทุกฝ่าย อดีตผู้สมัคร ส.ส.เผยกลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิมประกาศหนุนเต็มที่ "สมพงษ์" มึนยังไม่ได้คุยกัน ยัน "ชัชชาติ" ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่

    ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะสมาชิกกลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม เปิดเผยว่า กลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิมเป็นการรวมตัวของนักวิชาการ นักธุรกิจ และประชาชน ที่อยากเห็นกรุงเทพฯ ดีกว่าเดิม มีการแก้ไขปัญหาเรื่องรถติด ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ปัญหาน้ำท่วมขัง จึงรวมตัวกันให้การสนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ที่ตัดสินใจจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ เพราะต้องการร่วมมือการทำงานกับทุกภาคส่วน ให้ทุกพรรคเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน     
    "จะทำงานอย่างอิสระจริงๆ ไม่มีพรรคอยู่เบื้องหลัง เพราะเมื่อประกาศลงอิสระแล้ว เราก็ยินดีทำงานร่วมกับทุกพรรคทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เชื่อว่าการลงสมัครอิสระจะทำให้สามารถแชร์ข้อมูลข่าวสารได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้กลุ่มเดินสายไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลมาจัดทำเป็นนโยบายแก้ไขปัญหาให้ กทม. ที่ผ่านมาหลายองค์กรมีข้อมูลดีแต่ไม่ได้นำมาใช้ เมื่อเราลงอิสระทุกองค์กรยินดีแชร์ข้อมูลมาให้เรา"
    เมื่อถามว่า การตัดสินใจเช่นนี้พรรคเพื่อไทยว่าอย่างไรบ้าง ร.ต.อ.วัฒนรักษ์กล่าวว่า "ตอบแทนพรรคไม่ได้ แต่เป็นสิทธิ์ของท่านที่จะลงอิสระ"
    ด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่ายังไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องนี้ คงจะต้องใช้เวลา ขณะนี้เรายังมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมและการเปิดอภิปรายทั่วไป นายชัชชาติได้ประสานมาแต่ยังไม่ได้พูดคุยกัน และยังได้แสดงความเป็นห่วงว่าน้ำที่ท่วมอยู่อาจจะไหลเข้ามากรุงเทพฯ ช่วงที่น้ำทะเลหนุนในเดือน พ.ย.ก็เป็นได้ ซึ่งก็เป็นห่วง กทม. นายชัชชาติยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ ยังไม่ได้ลาออก 
    เมื่อถามว่า หากนายชัชชาติลงในนามอิสระจริง พรรคเพื่อไทยยังจะสนับสนุนหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยตอบว่า พรรคต้องมีการพิจารณา ซึ่งนายชัชชาติเป็นบุคลากรที่สำคัญของพรรค ต้องมีการปรึกษาหารือกัน ถ้าลงอิสระจริงเชื่อว่านายชัชชาติมีเหตุผลที่จะต้องมาแจ้งกับพรรค
    ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่าไม่ได้มีการนัดหมายให้นายชัชชาติไปพบภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด
    เมื่อถามย้ำว่า มีการไปพูดคุยกันเพื่อขอไม่ให้นายชัชชาติลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ รองนายกฯ ยืนยันว่า "ไม่มี ไปเอาข่าวที่ไหนมา เป็นข่าวเฟกนิวส์หรือไม่ หากเป็นสิ่งที่นักการเมืองพูดกันก็ขอให้ไปถามนักการเมือง".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"