'ชวลิต'ปัด'กมธ.'รับเงินหัวละแสนค่างบล้างท่อ


เพิ่มเพื่อน    


16 ก.ย.62-นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส นครพนม พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกระแสข่าวข่าวกรรมาธิการผลาญงบค้างท่อ 87.5 ล้าน แจก ส.ส หัวละแสนว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเป็นข่าวที่สร้างความเสียหายแก่ ส.ส.ทุกคน จึงจำเป็นต้องออกมาชี้แจง คณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ซึ่งมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นประธาน ได้ประชุมนัดแรกและนัดที่สองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยประชุมปรึกษาหารือกันถึงกรอบการทำงาน แล้วมีมติลงพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในสัปดาห์หน้า ส่วนวันอยู่ระหว่างประสานงานกับพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ รวมทั้งให้กำลังใจทั้งส่วนราชการและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ เมื่อกลับจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็มีกำหนดการจะไปเยี่ยมเรือนจำกลาง  สถานพินิจ ของกระทรวงยุติธรรมต่อไป

"ขอเรียนว่า การใช้จ่ายงบประมาณของกมธ. มีระเบียบของทางราชการควบคุมอยู่ ไม่มีข้าราชการสภาฯ คนไหนจะกล้าเอามือไปซุกหีบ ทำผิดระเบียบ เพราะจะถูกลงโทษแน่นอน รวมทั้งกมธ.ก็ต้องทำงานตามภารกิจที่สภาฯ มอบหมาย ที่สำคัญเนื้องาน หรือภารกิจของกมธ. จะเป็นเครื่องยืนยันว่า กมธ.หรือ ส.ส.แต่ละท่านใช้เงินงบประมาณถูกต้องตามระเบียบ หรือไม่ ขอยืนยันอีกครั้งว่า กมธ.ไม่มีการประชุมแบ่งงบประมาณกันหัวละแสนตามข่าวแต่อย่างใด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"