ธรรมนัสโวการเมืองทำลายไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    


    "ธรรมนัส" กลับถิ่นพะเยา ลั่นกำลังใจเพียบ การเมืองทำลายไม่ได้ ส่งทีมทนายแถลงฟ้องคนกล่าวหาคดี-วุฒิศึกษาเก๊ "หญิงหน่อย" ปัดฝ่ายค้านจ้องทำร้าย บี้พิสูจน์ข้อเท็จจริง "สมชัย" เผยเว็บ ศธ.อเมริกา เช็กได้เลยมหาวิทยาลัยไหนจริงหรือเก๊
    เมื่อวันที่ 15 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายคือ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ และ พล.ต.ต.วรยุทธ อินทรสุวรรณ แถลงข่าวเกี่ยวกับการฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคคลที่พาดพิงทำให้เกิดความเสียหาย จากกรณีเรื่องคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี รวมถึงวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ เวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารทีพีแอนด์ที ถนนวิภาวดีรังสิต ซอยวิภาวดีรังสิต 19 ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัสไม่ได้เดินทางมาแถลงข่าวด้วย เนื่องจากติดภารกิจที่ จ.เชียงราย 
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส ในวันที่ 15 ก.ย. อยู่ที่ จ.พะเยา โดยเมื่อเวลา 08.00 น. ร.อ.ธรรมนัสพร้อมคณะเดินทางไปร่วมกิจกรรม "รวมพลังปลูกป่า ฟื้นฟูต้นน้ำยมปีที่ 4" เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา ในปี 2562 ณ พื้นที่ห้วยดงดำ ต.นาปรัง อ.ปง จ. พะเยา โดยนำคณะจิตอาสาปลูกต้นยางนาจำนวน 300 ไร่ โดยมีกลุ่มผู้นำสตรี ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ตัวแทนกลุ่มชาติพันธุ์ นักเรียนและประชาชนกว่า 500 คน มาชูป้ายข้อความให้กำลังใจและนำดอกไม้มามอบให้ 
    ต่อมาเดินทางไปยังบ้านต๊ำม่อน ต.บ้านต๊ำ อ.เมืองพะเยา เพื่อร่วมงานโครงการจิตอาสาสืบสานการสร้างป่าและเกษตรกรรมยั่งยืนในเขตปฏิรูปที่ดิน เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (Theme : ดิน น้ำ ปลา ต้องมาพร้อม แต่บูรณาการต้องมาก่อน) ซึ่งมีการแจกเอกสารสิทธิ สปก.4-01 ให้เกษตรกรจำนวน 100 ราย มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 5,000 คน นอกจากนี้มีกลุ่มผู้นำ กลุ่มสตรี และประชาชน นำดอกไม้มามอบให้กำลังใจ ร.อ.ธรรมนัสอย่างเนืองแน่น 
    จากนั้น ร.อ.ธรรมนัสได้กล่าวเป็นภาษาเหนือว่า ตนมาเห็นและได้รับกำลังใจอย่างอบอุ่นจากหลากหลายกลุ่มในการทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ต้องขอบคุณกำลังใจจากพ่อแม่พี่น้อง ซึ่งไม่ต้องห่วง การเมืองก็คือการเมือง ไม่มีสิ่งไหนมาทำลายอุดมการณ์ที่ตนตั้งใจทำความดีให้บ้านเมืองได้ เพื่อรักษาเสาหลักของบ้านเมือง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประเทศชาติต้องอยู่ต่อไป 
    ก่อนที่เวลา 15.00 น. ร.อ.ธรรมนัสจะเดินทางออกจากบ้านต๊ำพระแล หมู่ 11 ต.บ้านต๊ำ อ.เมืองพะเยา ด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเดินทางต่อไปยัง ต.แม่ยาว อ.เมืองฯ จ.เชียงราย เพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
    ทางด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงข้อกังขาเกี่ยวกับคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีของ ร.อ.ธรรมนัส เทียบเคียงกับคดีความของนายธนาธรว่า อยากให้ประชาชนเป็นคนตัดสินดีกว่า เรายืนยันว่าสิ่งที่เราทำทั้งหมดเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และตรงไปตรงมา ที่แน่ๆ คือไม่มีการปลอมวุฒิการศึกษา และยืนยันอีกครั้งว่าในสังคมที่ไม่มีความเป็นธรรมจะไม่สามารถก้าวต่อไปได้
    "สิ่งที่ผ่านมาคือฝ่ายที่กุมอำนาจอยู่ ทำอะไรก็ไม่ผิด มีรองนายกรัฐมนตรีมาคอยแก้ต่างและแถให้ตลอด ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามยังไม่ได้ทำอะไรเลยก็ผิดแล้ว เรายังจะอยู่ในสังคมที่ไม่ยุติธรรมต่อไปหรือ" นายธนาธรระบุ
    คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส อ้างว่าตนเองเป็นด่านแรกของรัฐบาลที่จะถูกทำลายของผู้ที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลว่า เรื่องที่เกิดขึ้นล้วนมาจากการนำเสนอของสื่อมวลชนทั้งจากสื่อต่างประเทศและในประเทศ ไม่ได้ออกมาจากพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะทำร้ายหรือทำลายกัน แต่เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง
    นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ "ธุรกิจการเทียบวุฒิ ไม่ใช่มหาวิทยาลัย" ว่า  Carlifornia University FCE. ไม่ใช่สถาบันอุดมศึกษา แต่เป็นเพียงหน่วยงานเอกชนที่จดจัดตั้งเป็นมูลนิธิ (เพื่อไม่ต้องเสียภาษีแบบเอกชน) รับประเมินวิทยฐานะจากใบปริญญาบัตรทั่วโลก รวมทั้งจากประเทศวานูอาตู ส่วนผลการประเมินใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ เป็นเรื่องที่หน่วยงานเขาไม่เกี่ยวข้อง เพราะรับจ้างประเมินด้วยเงินเพียง 200 เหรียญฯ ส่วนใครจะนำใบประเมินไปแอบอ้างว่าจบปริญญาจากสหรัฐอเมริกานั้น เป็นความผิดเฉพาะตัว
    ทั้งนี้ แอบทราบมาว่าหน่วยงานนี้ยังรับประเมินเทียบตำแหน่งทางวิชาการให้ด้วย ใครอยากมีคำนำหน้าว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ หรือ ศาสตราจารย์ ให้ส่งประวัติและผลงานไปที่นี่ได้ หากเขารับรอง อาจจะเอามานำหน้าชื่อของตัวเอง ถ้ามีความกล้าหาญพอและคิดว่าไม่ผิดกฎหมายในประเทศที่เขาเอาคำนำหน้าตำแหน่งทางวิชาการไปใช้
    "เริ่มสงสัยต่อว่า จะมี ผศ.ดร. รศ.ดร. ท่านใด ที่จบปริญญาเอกจากวานูอาตู และได้รับมาจากการประเมินของ California University FCE. แล้วมาอ้างว่าจบปริญญาเอกและได้ตำแหน่งวิชาการจากมหาวิทยาลัยในอเมริกาอีกบ้างไหม และจะผิดกฎหมายไทยหรือไม่ สื่อคงต้องไปถามท่าน รมต.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.กระทรวงชื่อยาวๆๆๆ อีกรอบแล้วมั้งครับ" นายสมชัยระบุ
    นายสมชัยยังได้โพสต์เพิ่มเติมด้วยว่า มีเพื่อนที่อยู่ในอเมริกาส่งข้อความมา ขอแชร์เพื่อให้ตรวจดู ใช้สมอง คิดวิเคราะห์เองว่าอันไหนเป็นจริงหรือเท็จ วิธีตรวจสอบดอกเตอร์กำมะลอจากอเมริกา โลกสมัย Big Data ไม่สามารถมีใครมาโกหกได้ ข้อมูลทุกอย่างเพียงเเค่ปลายนิ้วมือคุณ หากคุณรู้จักตั้งคำถามเเละค้นหามัน
    โดยกระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐอเมริกาได้สร้างเว็บไซต์ที่ชื่อว่า h ttps://ope.ed.gov/dapip/#/home สามารถเข้าไปตรวจสอบเองได้เลยว่ามหาวิทยาลัยใดได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐอเมริกา ลองพิมพ์มหา'ลัย 1. California University FCE. 2.Calamus International University 3. International American University.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"