คนล้มอย่าข้าม


เพิ่มเพื่อน    

             ข่าวใหญ่ช่วงนี้ยกให้ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 12 แกนนำ นปช. 4 ปี ในคดีบุกล้มการประชุมผู้นำอาเซียนเมื่อปี 2552 ทั้งยังสั่งให้ออกหมายจับทันทีอีกด้วย และผู้ต้องหาหลายคนก็ยังมีชื่อชั้นอยู่ในวงการเมือง บางคนก็เป็นถึงผู้แทนปวงชนชาวไทย

                เช่น พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดกำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งไม่ได้ไปรับฟังคำพิพากษาของศาล เพราะมาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่รัฐสภา

                และไม่ได้นั่งประชุมเฉยๆ แต่ยังลุกขึ้นประท้วงช่วย “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกตั้งกระทู้ถามสด เรื่องคดียาเสพติด ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นการแสดงตัวให้ศาลเห็นว่ามาประชุม ส.ส.จริง หรือเป็นการไว้ลายทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนหรือไม่

                ระหว่างที่ศาลตัดสินเรียบร้อย ก็เจอะ “แรมโบ้อีสาน” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง แต่รายนี้รอด เพราะแยกสำนวนจนกระทั่งหมดอายุความ เดินอยู่แถวๆ ที่สื่อมวลชนทำงานพอดี จึงไม่รอช้า เข้าไปเรียบๆ เคียงๆ ถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีนี้

                เจ้าตัวบอกว่า “ให้คอมเมนต์เรื่องนี้ได้ ทุกคนคือเพื่อนพี่น้องที่เคยร่วมอุดมการณ์กันมา แต่ก็ยึดสำนวนที่ว่า คนล้มอย่าข้าม ส่วนเรื่องโปรย้ายค่ายที่ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เคยพูดไว้ ผมว่าไม่มีจริง อีกอย่างผมเจอไวพจน์ ก็จับมือกันให้กำลังใจ ซึ่งเขาก็ยังมีกำลังใจที่ดีอยู่”.

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"