ศาลฎีกาจำคุก'ชวน ภูเก้าล้วน '3ปี6เดือนรอลงอาญา 2ปี


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62-  ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ภาค 8 ให้ลงโทษจำคุกนายชวน ภูเก้าล้วน 3 ปี 6 เดือน ฐานบุกรุกพื้นที่อุทยาน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี ปรับเงิน 80,000 บาท และให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมเป็นเวลา 30 ชั่วโมง

สำหรับคดีเกาะปอดะ นับเป็นคดีประวัติศาสตร์ของจังหวัดกระบี่ที่มีการต่อสู้คดีกันมายาวนานระยะเวลากว่า 30 ปี รวม 3 คดี โดยในคดีแรก ต่อสู้กันมา 3 ศาล กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเป็นฝ่ายชนะ ศาลพิพากษาเพิกถอน นส.3ก. รวม พื้นที่ 51 ไร่ และขับไล่นายชวนพร้อมบริวารออกจากเกาะ 

ส่วนคดีที่ 2 ที่นายชวน ภูเก้าล้วน เป็นโจทก์ฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหายหลังทางอุทยานฯ เข้าไปรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง โดยอ้างเอกสารสิทธิ์สค.1 และคดีที่ 3 กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชเป็นโจทก์ฟ้องคดีอาญา โดยศาลชั้นต้นตัดสินให้ นายชวน เป็นฝ่ายชนะ เพราะเชื่อว่าที่ดินดังกล่าวมีการทำประโยชน์มาก่อนจริง ก่อนที่ชั้นศาลอุทธรณ์จะพิพากษากลับให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเป็นฝ่ายชนะคดี เนื่องจากการพิสูจน์ภาพถ่ายทางอากาศเมื่อปี 2510 ไม่พบร่องรอยการทำประโยชน์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"