'บิ๊กตู่'อยากติดหนวด!จะได้เดินไปไหนมาไหนได้บ้าง


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)​ โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีสื่อต่างประเทศพาดพิง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พัวพันคดียาเสพติดและต้องโทษจำคุก 4 ปี โดยพล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว และมีสีหน้าที่เคร่งเครียด

จากนั้น นายเทวัญ ลิปตพัลลภ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)​ นำเสนอผลการปฏิบัติงานในการคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา​ นอกจากนี้ได้นำเสนอโครงการ “สคบ. งดพลาสติก หิ้วปิ่นโต โชว์ถุงผ้า” เพื่อช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นตัวอย่างให้ข้าราชการทุกหน่วยงาน โดยนายเทวัญ ได้มอบปิ่นโตและถุงผ้า สคบ. ให้แก่นายกฯด้วย

ทั้งนี้ในช่วงชมนิทรรศการ พล.อ.ประยุทธ์มีสีหน้ายิ้มแย้มปกติ พร้อมกล่าวว่า ขอความร่วมมือ​จากทุกภาค​ส่วน​ให้ช่วยกัน เพื่อที่ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น​ จากนั้น​ นายกฯได้กล่าวกับนายเทวัญ​ว่า​ ขอให้ไปดูในโซเชียล​ด้วย เพราะมีหลายเรื่อง​ มีปัญหาหลายด้าน​หลายอย่าง​รัฐบาลเองก็พยายามทำอย่าง​เต็ม​ที่ แต่พอรัฐบาลทำเต็มที่ก็จะมีเรื่องกระจ๊อกกระแจ๊ก น่าเบื่อ​เข้ามาอีก​ พร้อมกับกล่าวกับเจ้าหน้าที่​ว่า​ วันนี้ต้องทำงานเพิ่มอีกหลายเท่า​ รวมทั้งเรื่องโซเชียล​ต้องเร่งแก้ไข​ เพราะมันออกไปแล้วคนเชื่อทันที​

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นำชุดสุขภาพวัยทำงาน 10 แพคเกจ ‘ปลอดภัยดี สุขภาพดี งานดี มีความสุข ในสถานประกอบการ’ มาจัดแสดงต่อนายกฯ เพื่อกระตุ้นวัยทำงานดูแลสุขภาพตนเอง โดยนายกฯกล่าวว่า ที่ทำนั้นดีแล้ว​ แต่​ต้องพยายามลดโรคที่เป็นโรคติดต่อเรื้อรังลง​อีกทั้งในการทำงานต้องชี้แจงและทำความเข้าใจว่าเรากำลังทำอะไรอยู่บ้าง​ รวมทั้งต้องสร้างความเข้า​ใจกับหน่วยงานรัฐว่าเราจะทำงานร่วมกันอย่างไร​ จะได้ลดข่าวที่เป็นข่าวกระพี้ๆลง​ ถามกันให้อารมณ์​เสียอยู่เรื่อย

จากนั้น นายอิทธิ คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมพิเศษ เรื่อง จิ๋นซี ฮ่องเต้:จักรพรรดิองค์แรกของแผ่นดินจีนกับกองทัพทหารดินเผา ณ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โดยจะมีพิธีเปิดนิทรรศการในวันที่ 15 ก.ย.และเปิดให้ประชาชนเข้าชมถึงวันที่ 15 ธ.ค.เวลา 09.00-16.00 น.ปิดวันจันทร์ - อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ค่าธรรมเนียมเข้าชม คนไทย 30 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท โดยได้มีนักแสดงแต่งตัวเป็นทหารจีนและมีนักดนตรีบรรเลงเพลงจีน เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าว

ขณะที่นายกฯกล่าวเชิญชวนว่า ขอให้ไปดูกันเพราะหาดูได้ยาก ขอให้ประชาสัมพันธ์กันเยอะๆ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯได้หันไปถามรัฐมนตรีว่าได้ไปดูกันหรือยัง เป็นทหารที่ปั้นจากดินเผาที่ถูกฝังไว้ใต้ดิน เห็นเขาบอกรูปปั้นหน้าไม่เหมือนกันซักคน ตนอยากให้คนไทยสนใจเรื่องนี้ ดีกว่าไปสนใจอะไรไม่รู้ ก่อนที่นายกฯหันไปถามนักแสดงที่แต่งตัวเป็นทหารจีนว่า หนวดที่ทำมาล้างออกไหม วันหลังว่าจะติดหนวดบ้างจะได้เดินไปไหนมาไหนได้บ้าง

จากนั้น นายกฯได้เรียกรัฐมนตรีทั้งหมดที่ร่วมกิจกรรมช่วงเช้าก่อนประชุมครม.ถ่ายภาพร่วมกัน พร้อมกล่าวว่า มาถ่ายรูปกันให้หมด เพราะเราทำงานร่วมกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"