บุกแบงก์กท. กวาด4ล้าน! ถูกขังจนมุม


เพิ่มเพื่อน    


    หนุ่มหนี้ท่วมหัว พกมีดทำครัวบุกจี้แบงก์บัวหลวงที่ศรีราชา พนักงานตกใจหนีกระเจิงทิ้งตู้เซฟเปิดอ้า ลิงโลดคว้า 4 ล้านใส่เป้กะหนีลอยนวล สุดท้ายซีลประตูถูกล็อก ก่อนที่กลุ่มวิน จยย.และ รปภ.ร้านทองจะช่วยกันจับตัวไว้ได้
    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 กันยายนนี้ ตำรวจ สภ.ศรีราชารับแจ้งจากพนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขาแยกชากค้อ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า พลเมืองดีได้ช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายบุกชิงทรัพย์ธนาคาร จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่าคนร้ายชื่อนายณัฐดนัย สมบูรณ์ อายุ 40 ปี อาชีพรับจ้างเป็นซับคอนแทร็กต์ภายในโรงงานแห่งหนึ่งที่ อ.ศรีราชา อยู่บ้านเลขที่ 322/22 หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน จตย 61 ชลบุรี มาจอดหน้าธนาคาร แล้วเข้าไปใช้มีดทำครัวจี้พนักงานหญิงคนหนึ่ง ก่อนจะเข้าไปในห้องติดตั้งตู้เซฟเก็บเงินที่อยู่ติดกัน ชิงเงินจำนวน 4 ล้านบาทใส่กระเป๋าเป้ที่เตรียมมา แต่ออกจากธนาคารไม่ได้ เพราะพนักงานปิดล็อกประตูชั้นล่างทุกบาน ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำธนาคารได้วิ่งไปขอร้องให้กลุ่มวินจักรยานยนต์และ รปภ.ร้านทองฝั่งตรงข้าม เข้าไปช่วยจับนายณัฐดนัยไว้ได้ 
    ต่อมา พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อม พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางไปที่ธนาคารเพื่อสอบสวนด้วยตัวเอง
    พล.ต.ต.นันทชาติเปิดเผยว่า คนร้ายยอมรับสารภาพว่าเป็นลูกค้าของธนาคาร และเดินทางมาทำธุรกรรมด้านการเงินที่นี่เป็นประจำ จึงคิดว่าสามารถมองเห็นช่องทางที่จะเข้าจี้ชิงเงินธนาคารแห่งนี้ได้โดยง่าย โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าธนาคาร แล้วเดินเข้าไปกดบัตรคิว จากนั้นก็เดินไปที่เคาน์เตอร์ช่อง 1 โดยมี น.ส.วัฒนา คล้ายสังวาลย์ พนักงานธนาคารนั่งอยู่ หยิบมีดทำครัวที่เตรียมมาจี้ แต่ น.ส.วัฒนาตกใจกลัว วิ่งหนีเข้าไปด้านใน นายณัฐดนัยจึงวิ่งตามไป พบตู้เซฟใบใหญ่ที่เก็บเงินของธนาคาร จึงเดินเข้าไปเปิดตู้เซฟ เพราะเจ้าหน้าที่เปิดทิ้งไว้และมีกุญแจเสียบอยู่ หยิบเงินที่มัดไว้เป็นก้อนรวม 4 ล้านบาท ใส่กระเป๋าที่เตรียมไป วิ่งออกมาที่ประตูเพื่อจะหลบหนี กลับเปิดไม่ได้ จึงวิ่งไปที่ชั้น 2 เตรียมจะกระโดดหนีทางหน้าต่าง แต่พลเมืองดีต่างวิ่งกรูกันช่วยจับตัวไว้ได้
    นายณัฐดนัยให้การว่า ที่ตัดสินใจก่อเหตุเพราะมีหนี้สินล้นพ้นตัว ทั้งหนี้นอกระบบและหนี้ในระบบ ตั้งแต่ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ และค่าใช้จ่ายในครอบครัว ทำให้คิดสั้นในที่สุด
    ตำรวจได้ตั้งข้อหานายณัฐดนัย ใช้อาวุธจี้ชิงทรัพย์ จากนั้นได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที
    พล.ต.ต.นันทชาติกล่าวว่า ได้กำชับตำรวจให้เพิ่มความถี่ในการตรวจตราความปลอดภัยของธนาคารแห่งนี้มากขึ้น เพราะเมื่อวันที่ 29 ก.ย.59 ก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนและสเปรย์พริกไทยบุกชิงทรัพย์มาแล้วครั้งหนึ่ง ได้เงินสด 1 ล้านบาท แต่คนร้ายก็ถูกจับกุมได้ พร้อมยึดของกลางคืนทั้งหมดในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"