“ณัฏฐพล” เรียกข้อมูลคดีทุจริตซื้อตั๋วเงินปลอม  บ.บิลเลี่ยนมูลค่า 2,500 ล้านบาท หารือกับฝ่ายกฎหมายกรณีฟ้องละเมิดคดีหมดอายุความ


เพิ่มเพื่อน    

5ก.ย.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีคดีทุจริตซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินของบริษัท บิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด มูลค่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งอดีตผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้นำเงินไปลงทุน แต่ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาว่าตั๋วสัญญาดังกล่าวเป็นการปลอมตั๋วเงิน  และ สกสค.จะต้องดำเนินการฟ้องความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ขอ สกสค.ดูเอกสารในเรื่องดังกล่าวอยู่ ดังนั้นขอดูรายละเอียดให้รอบด้านอีกครั้งว่าเราจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เนื่องจากมีผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งตนไม่ได้นิ่งนอนใจและประเด็นนี้จึงเป็นอีกเรื่องที่ตนต้องให้ความสำคัญที่จะนำไปสู่การทบทวนโครงสร้างขององค์กร เพื่อปิดช่องโหว่ไม่ให้มีปัญหาหรือช่องทางทุจริตลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

“แม้ สกสค.จะเป็นองค์กรในกำกับศธ.แต่มีกระบวนการทำงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับองค์กรหลักของ ศธ.เช่นกัน ดังนั้นผมจึงมองว่าปัญหาการทุจริตต่างๆ ที่เกิดขึ้นใน ศธ.อยู่ที่การจัดวางโครงสร้างการบริหารจัดการ ว่า ได้มีการจัดระบบควบคุมติดตามไว้อย่างไรบ้าง ดังนั้นเมื่อเกิดเรื่องทุจริตขึ้นโครงสร้างจะเป็นตัวกำหนดเองว่าการบริหารงานของเราแข็งแรงพอหรือไม่ ซึ่งผมจะมีการหารือกับผู้บริหาร สกสค.ในอนาคตถึงการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการที่มีระบบติดตามตรวจสอบเพื่อให้เกิดความโปร่งในในการทำงาน”รมว.ศธ. กล่าว

เมื่อสื่อข่าวถามถึงข้อมูลในประเด็นที่การดำเนินการฟ้องความผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ได้หมดอายุความไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมถือว่าเป็นการเตะถ่วงเวลา เพื่อไม่ให้มีการดำเนินฟ้องละเมิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ตนรับทราบข้อมูลมาเช่นกัน ดังนั้นขอหารือกับฝ่ายกฎหมายก่อนว่าความคืบหน้าของการฟ้องละเมิดคดีหมดอายุความไปแล้วหรือยัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"