ยึด200ล.แก๊งยา ขุมข่ายเหนือจดใต้


เพิ่มเพื่อน    


    "บิ๊กอวบ" ขึ้นเชียงใหม่ แถลงผลงานลูกน้องยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญหลังปะทะเดือดจับตาย 1 ศพ ยึดยาบ้า 11 ล้านเม็ด พบเชื่อมโยงตั้งแต่ภาคเหนือจนไปถึงสุไหงโก-ลก ได้ทรัพย์สินมูลค่า 200 ล้าน พร้อมจับกุมตัวการสำคัญได้ 8 คน เผยยังอยู่ระหว่างตรวจสอบพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยอีกจำนวนหนึ่ง
    เมื่อวันที่ 4 กันยายนนี้ ที่ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดทรัพย์ของเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้กว่า 220 รายกา รมูลค่า 200 ล้านบาท จากการที่ทางหน่วยงานราชการได้บูรณาการในการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด และกรณีที่สถานีตำรวจภูธรแม่อายได้ปะทะกับกลุ่มขนยาบ้าข้ามแดนจากประเทศเมียนมาเข้าประเทศไทย เกิดการยิงกันจนทางฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ศพ และจับได้อีก 1 ราย พร้อมยึดยาบ้าทั้งหมดประมาณ 11 ล้านเม็ด โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลจากป้ายทะเบียนรถยนต์ไปหากลุ่มเครือข่ายผู้ค้า การตรวจสอบตามเส้นทางการค้า การโอนเงิน ฟอกเงิน พบว่ามีเครือข่ายเชื่อมโยงตั้งแต่ภาคเหนือจนถึง อ.สุไหงโก-ลก ในภาคใต้ จนสามารถยึดทรัพย์ได้จำนวนมาก
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า การทำงานของตำรวจและทุกหน่วยงานที่ร่วมมือกันได้ประโยชน์และได้ตัวการใหญ่ๆ จนวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจยึดทรัพย์ของ น.ส.ศิริวรรณ วงค์สา อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 9 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เจ้าของ หจก.วรรณศิริ สาขา 1 สันต้นหมื้อ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ หจก.วรรณศิริ สาขา 2 ถนนเลี่ยงเมืองฝาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีอาคารพาณิชย์ จำนวน 5 คูหา ที่ดิน 22 แปลง มูลค่า 324,280 บาท เงินสด รถยนต์ จำนวน 47 คัน รถแบ็กโฮ 3 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน เรือยนต์ 1 ลำ อาวุธปืน 3 กระบอก ทองรูปพรรณ จำนวน 6 รายการ เครื่องใช้ไฟฟ้า ม้า 4 ตัว สุกร 45 ตัว และทรัพย์สินอื่นๆ รวมทั้งหมดจํานวน 220 รายการ มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท
    นอกจากนี้ยังจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดตามหมายจับจํานวน 8 ราย ได้แก่ หมายจับศาลอาญา ลง 23 สิงหาคม 2562 มีนายปรีชา แสนลี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่, นายอํานาจ แสนลี่ อยู่บ้านเลขที่ 536/37 หมู่ 5 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่, นายสมเจต แสนฟู่ อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู 10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่, นายปริญญา หมื่นอภัย อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 8 ต.สันต้นหมื้อ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่, น.ส.ศิริวรรณ วงค์สา อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 9 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่, นายศุภกร ภารสวัสดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 14 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่, นายนัฐพงษ์ หมื่นอภัย อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 8 ต.สันต้นหมื้อ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่, นายเชาวสิทธิ์ แก้วกองมา อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 9 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน
    ทั้งหมดถูกกล่าวหา สมคบกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมตแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่าย และได้มีการกระทําความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยอีกจำนวนหนึ่ง  และขยายผลในทางคดีอยู่ 
    ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายนัทธภัทร์ เมืองขวา หรืออาม อายุ 31 ปี ชาว จ.ปทุมธานี และนายสุขประเสริฐ ซื่อสัตย์ หรือบอม อายุ 21 ปี ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 160,000 เม็ด
    สืบเนื่องจากนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ได้ให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ว่า ลูกชายและกลุ่มเพื่อนๆ อายุระหว่าง 15-17 ปี ชอบรวมตัวกันแว้นรถตามท้องถนนและมั่วสุมเสพยาเสพติด ทั้งยังทราบว่ากลุ่มของลูกชายซื้อยาบ้ามาจากเครือข่ายค้ายาบ้าข้ามชาติ ซึ่งเช่าบ้านอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ ริมถนนเลี่ยงเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อจากผู้ต้องหาทั้งสอง ก่อนควบคุมตัวไว้ได้และพบของกลางอีกจำนวนหนึ่งในบ้านเช่า สารภาพรับยาบ้าจากเอเยนต์ชาวลาวขายให้วัยรุ่นในพื้นที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"