จบได้แล้ว! 'หนูนา'ปรามฝ่ายค้าน ชี้ปชช.เดือดร้อนหนัก


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย. 62 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ โดยกำหนดในวันที่ 18 ก.ย.เพียงวันเดียว ว่า รัฐบาลคงดูความพร้อมของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีแล้ว เพราะต้องยอมรับว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจมาก และนายกฯ ยังต้องเตรียมเดินทางไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (ยูเอ็น) อีกด้วย จึงเป็นเรื่องความเหมาะสมของกำหนดเวลา ส่วนตัวเห็นว่าเรื่องนี้ควรจะจบได้ตั้งนานแล้ว แต่เมื่อฝ่ายค้านเห็นว่า ควรต้องให้นายกฯมาชี้แจงก็ถือเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน ซึ่งนายกฯ ก็ได้ระบุวันมาเรียบร้อยแล้ว ตนเห็นว่าอภิปรายเพียงวันเดียวก็น่าจะพอ 

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า อยากให้ฝ่ายค้านใช้เวลาในการตรวจสอบ และเสนอแนะงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับความเดือดร้อนของประชาชน อาทิ เรื่องการใช้เม็ดเงินงบประมาณให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนมากกว่า เพื่อให้การใช้งบประมาณของทุกหน่วยงานในภาครัฐ เกิดประโยชน์กับประชาชนสูงสุด มีการเสนอแนะ ท้วงติงน่าจะดีกว่า

"เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว หลายคนอยู่ในการเมืองกันมานาน คงทราบดีว่า พูดกันให้หมดในสภาฯ แล้วก็จบ วันเดียวก็พอ เกรงประชาชนจะเบื่อหน่าย เพราะทุกวันนี้ประชาชนเดือดร้อนจากหลายทาง ทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม ปัญหาราคาพืชผลการเกษตร มาช่วยกันหาทางแก้ไขให้ประชาชนดีกว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาได้กำชับรัฐมนตรี และส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนา ในทุกครั้งวันประชุม ไม่เฉพาะวันที่จะมีการอภิปรายนัดนี้เท่านั้น ทุกวันพุธและพฤหัส ไม่ว่าจะมีวาระสำคัญเพียงใดก็ได้ขอให้เข้าประชุมสภาทุกครั้ง รวมถึงวันที่ 18 ก.ย.นี้ด้วย" น.ส.กัญจนา ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"