“อยู่บ้านบ้าง”


เพิ่มเพื่อน    

 

 

      แม้จะมีปัญหาต่างๆ มาให้แก้ไขสารพัด แต่ “รัฐมนตรีโอ๋” หรือ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ก็ไม่หวั่น ยันเดินหน้าปลดล็อกเรื่องราวต่างๆ ต่อไปโดยไม่เหน็ดเหนื่อย 

                ที่สำคัญยังทำงานตลอด 7 วัน  24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด ตามคำบัญชาของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข

                โดยเฉพาะในวันเสาร์-อาทิตย์ คนอื่นๆ อาจหยุดอยู่บ้าน หรือออกไปเที่ยวพักผ่อน แต่  “รมต.จอมขยัน” กลับลงพื้นที่แก้ปัญหาต่างๆ ในทุกสัปดาห์  ตามคอนเซ็ปต์ “พรรคปฏิบัติการภูมิใจไทย”

                ขณะที่วันธรรมดาก็ถึงกระทรวงคมนาคมตั้งแต่เช้าตรู่ และทำงานยันค่ำ แม้จะป่วยก็ไม่ยอมหยุด   แตกต่างจากสมัย 5 ปีที่ผ่านมา ในช่วงรัฐประหาร ที่มีเพียงแต่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ภท. จะติดต่อท่านโอ๋ได้ต้องหลังบ่ายสอง 555

                แต่เมื่อกลับมามีหน้าที่และความรับผิดชอบแล้ว   “รมต.โอ๋จอมขยัน” ก็ทำงานอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าได้ “ดีเอ็นเอ” มาจากพี่ชาย “เนวิน ชิดชอบ” ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ต เลยก็ว่าได้

                ทั้งสมัยที่ยังเล่นการเมือง และปัจจุบันนี้ ในฐานะประชาชน ก็ยังทำงานทุกวัน คนร่วมงานจะรู้ “สไตล์เนวิน ชิดชอบ” เป็นอย่างดีคือ “ใจเย็นเป็นไฟ” สั่งงานเมื่อวาน ต้องได้เดี๋ยวนี้ มิน่าบุรีรัมย์จึงเจริญรุดหน้า จากเมืองตำน้ำกิน กลายเป็นเมืองต้นแบบของการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่คนไทยและชาวโลกอยากไปเยือนสักครั้ง  

                กลับมาที่ “รัฐมนตรีโอ๋” เมื่อถูกนักข่าวประจำกระทรวงถามว่า เสาร์-อาทิตย์นี้จะลงพื้นที่ไหนอีก รมต.จอมขยันถามกลับว่า  “อยากให้ไปที่ใด...จะพาไป”

                นักข่าวตอบกลับว่า “อยากให้ รมต.อยู่บ้านพักผ่อนบ้าง”  

                ประมาณว่า เหล่ากระจอกข่าวอยากจะพักผ่อน ไม่ต้องออกไปทำข่าวรัฐมนตรีทำงานทุกวันหยุด 555

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"