ปิดตลาดแข้งยุโรป ยืมตัวกันเฉียวฉิว "ป็อกบา-อิริคเซ่น"วืด


เพิ่มเพื่อน    


ปิดรอบการซื้อขายนักเตะยุโรปเรียบร้อยเมื่อคืนวันจันทร์ ส่วนใหญ่มีแต่การยืมตัว โดยนักเตะบิ๊กเนมหลายคน ได้ย้ายสโมสร แต่ก็เพียงแค่ในสัญญายืมตัวเท่านั้น ซึ่งประกอบด้วย เมาโร อิคาร์ดี, นิโกลา คาลินิช และ เฮนริคห์ มาคิตาริยาน จะมีนักเตะชื่อดังติดกลุ่มที่ได้ย้ายทีมแบบถาวรก็เพียง 2 นักเตะอเมริกากลาง คือ เคย์เลอร์ นาวาส กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ เท่านั้น ส่วน เนย์มาร์ กับ พอล ป็อกบา ไม่ได้ย้ายทีมอย่างที่หลายคนพยายามลุ้นให้เกิดขึ้น และต้องปักหลักอยู่กับสโมสรเดิมต่อไป
    เนย์มาร์ นักเตะเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในโลก จะยังต้องอยู่กับ ปารีส แซงต์ แเฌร์แม็งต่อไป หลังความพยายามที่จะย้ายกลับ บาร์เซโลน่า ไม่เป็นผล ส่วน ป็อกบา มีข่าวว่า เรอัล มาดริด ต้องการตัวเช่นเดียวกับ คริสเตียน อีริคเซ่น แต่สุดท้ายนักตะสองรายนี้ก็ยังต้องปักหลักอยู่กับทีมเก่าต่อแม้จะเจ้าตัวจะประกาศต้องการย้ายทีม
    เรอัล ได้ทำธุรกิจกับ เปแอสเช สำเร็จไปหนึ่งดีล คือขาย นาวาส ให้กับทีมแชมป์ลีกเอิง ด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโร โดยมีการยืมตัว อัลฟองส์ อาเรโอลา นายทวารดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ไปเป็นแบบ็คอัพแทนที่
    ขณะที่ เปแอสเช ยืมตัว เมาโร อิคาร์ดี้ เรียบร้อย โดยมีอ็อปชั่นซื้อขาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็โ ขาย มัตเตโอ ดาร์เมมียน ให้ ปาร์ม่า ค่าตัว 1.4 ล้านปอนด์ ส่วน เวสต์แฮม ขาย ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ให้ เซบีญ่า ค่าตัว 7.3 ล้านปอนด์
    สำหรับ อีริคเซ่น ที่ยังต้องอยู่กับ ท็อตแน่ม และแฟนไก่เดือยทอง ต่อ ยืนยันว่าเขาไม่รู้สึกเสียใจที่ป่าวประกาศความต้องการย้ายทีมออกไป โดยเพลย์เมกเกอร์ชาวเดนมาร์ก บอกว่าเขาเพียงแค่ต้องการลองอะไรใหม่ๆเท่านั้นหลังอยู่กับ สเปอร์ส มา 6 ปี แต่แม้จะพร้อมเก็บข้าวของไปอยุ่กับสโมสรใหม่เต็มที่ แต่ข่าวที่บอกว่า เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส กับ เปแอสเช สนใจ ก็ไม่มีทีมไหนมาช่วยทำฝันของเขาให้เป็นจริงได้ในซัมเมอร์นี้
    มิดฟิลด์วัย 27 กล่าว "ไม่ มันไม่ใช่เรื่องที่ผิด นี่คือฟุตบอล คุณไมมีวันรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจริงๆในอนาคต และมีหลายอย่างมากมักเข้ามาเป็นปัจจัยในการที่อะไรจะเกิดขึ้น"
    "ผมภาวนาว่าผมจะสามารถตัดสินใจได้แบบในเกมฟุตบอลแมเนเจอร์ แต่โชคไม่ดีที่ผมไม่สามารถทำแบบนั้นได้"
    สัญญาของ อีริคเซ่น จะหมดในตอนซํมเมอร์ และเขาจะสามารถย้ายทีมได้โดยอิสระแบบไม่มีค่าตัว โดยจะสามารถทำสัญญาย้ายล่วงหน้ากับสโมสรในลีกอื่นได้ตั้งแต่เดือน มกราคม นี้
    สำหรับ พอล ป็อกบา ขอถอนตัวจากทีมชาติฝรั่งเศสไปเมื่อวันก่อน โดย ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดได้ส่ตัวเขาไปรับการสแกนตรวจอาการเจ็บที่ข้อเท้าท่ามกลางความวิตกกังวลว่าเขาจะไม่สามารถลงสนามช่วงทีมในพรีเมียร์ลีกนัดต่อไปได้หลังจบเบรกทีมชาติ
    สำหรับขุนพลเลส์เบลอส์ มีงานค่อนข้างเบา ในแมทช์ต่อไป เจอ  อัลแบเนีย และ อัลดอร์ร่า ในช่วงเบรกทีมชาติรอบนี้
    ป็อกบา ได้รับบบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมที่ เสมอ เซาแธมป์ตัน ที่เซนต์ แมรี่ส์ 1-1 เมื่อเสาร์ที่แล้ว และทำให้กำหนดที่เขาต้องไปรายงานตัวต่อ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส นั้นต้องยกเลิกไป และกลายเป็นเปิดทางให้ มัตเตโอ เกวนดูซี่ ของ อาร์เซนอล ได้รับโอกาส ถูกเรียกตัวติดทีมชาติเป็นครั้งแรก
    ตอนนี้รู้เพียงว่า ป็อกบา มีอาการเจ็บที่ข้อเท้า แต่หนักหนาสาหัสแค่ไหนยังไม่มีการยืนยัน โอกาสที่เขาจะได้กลับมาลงสนามในเกมกับ เลสเตอร์ ในอีก ราว 11 วันข้างหน้า ก็อาจแค่ 50-50
    เมื่อถูกถามถึง ป็อกบา บอสทีมชาติฝรั่งเศส ตอบ "สำหรับพอล ผมไม่รู้ เราเองก็กำลังรอผลการตรวจอยู่เหมือนกัน ผมจะบอกข่าวอัพเดททันทีเมื่อรู้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"