ผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งเรือท้องแบน-รถบรรทุกสูง ลุยช่วยเหลือโรงเรียนคนตาบอด


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.62- อิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นเหล่งเหล่ง ที่พัดถล่มขอนแก่นตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังคงส่งผลให้หลายพื้นที่ของ จ.ขอนแก่น นั้นมีน้ำท่วมในหลายจุด ซึ่งล่าสุดพบว่าระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่นและเขต ต.บ้านเป็ด โดยเฉพาะที่โรงเรียนการศึกษาพิเศษคนตาบอดขอนแก่น ที่ระดับน้ำได้ท่วมสูงกว่า 1 เมตร รถยนต์ไม่สามารถที่เข้าผ่านเข้า-ออกได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบนมาประจำการเพื่อใช้ในการลำเลียงประชาชนและนักเรียน รวมไปถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบในจุดดังกล่าว

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วมตามจุดต่างๆ หลายแห่งในขณะนี้ พบว่าที่โรงเรียนการศึกษาพิเศษคนตาบอดขอนแก่น นั้นมีที่ตั้งอยู่ตรงแนวเส้นทางผ่านของน้ำพอดี เมื่อเกิดน้ำท่วมหลายจุด น้ำส่วนใหญ่ก็จะระบายผ่านมาทาง โรงเรียนแห่งนี้ โดยเฉพาะน้ำจากท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น  และจากค่าย ร.8 ก่อนที่จะไหลลงสู่บึงหนองโคตร 

นายสมศักดิ์ ระบุว่า หากฝนทิ้งช่วงไม่ตกลงมาภายใน 3 วัน คาดว่าระดับน้ำจะลดลงอย่างแน่นอน  ดังนั้นในขณะนี้การให้ความช่วยเหลือเฉพาะหน้านั้นได้สั่งให้ ปภ.6  มาทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อเร่งการระบายน้ำลงสู่บึงหนองโคตร ซึ่งพบว่ายังคงมีพื้นที่รับน้ำได้อีกจำนวนมาก อย่างไรก็ตามจังหวัดขอฝากเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ติดกับลำน้ำ ให้ขนข้าวของขึ้นไปเก็บไว้บนที่สูง หรือที่ปลอดภัย หากมีน้ำท่วมก็ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้ไฟฟ้า เพราะอาจจะเกิดไฟช็อตได้รับอันตรายถึงชีวิตได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"