มือมีดชาวอัฟกันไล่แทงคนที่ลียง ตาย 1 บาดเจ็บ 8


เพิ่มเพื่อน    

ชายชาวอัฟกันใช้มีดและเหล็กเสียบเนื้อย่างเป็นอาวุธไล่แทงคนที่ชานเมืองลียงของฝรั่งเศสเมื่อวันเสาร์ มีผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 19 ปีและบาดเจ็บ 8 ราย อาการสาหัส 3 คน

หน่วยกู้ชีพทำงานที่เมืองวิลเลอร์บันน์ ชานเมืองลียง ภายหลังเกิดเหตุมือมีไล่แทงคนเมื่อวันเสาร์ / AFP

    เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดและเหล็กเสียบเนื้อย่างเป็นอาวุธไล่แทงผู้คนที่เมืองวิลเลอร์บันน์ ชานเมืองลียงของฝรั่งเศสเมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม แหล่งข่าวตำรวจเผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า คนร้ายเป็นชาวอัฟกันที่เข้ามาขอลี้ภัยในฝรั่งเศส ไม่อยู่ในการเฝ้าจับตาทั้งของตำรวจและหน่วยข่าวกรอง

    วัยรุ่นหญิงคนหนึ่งที่เสื้อเปื้อนเลือดเผยว่า ชายผู้นี้ก่อเหตุที่ป้ายรถเมล์สาย 57 ใช้มีดแทงผู้คนทุกทิศทุกทาง เขาแทงที่ท้องของคนหนึ่ง แทงศีรษะของชายอีกคน และตัดหูหญิงคนหนึ่งจนเธอล้มลงที่ป้ายรถเมล์ มีเลือดกระจายเต็มไปหมด

    สำนักอัยการฝรั่งเศสแถลงเหตุคนร้ายไล่แทงผู้คนที่เมืองลียงว่า มีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายเป็นชายวัย 19  ปี และผู้บาดเจ็บ 8 ราย โดย 3 คนอาการสาหัส นอกจากนี้หน่วยกู้ชีพปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ร้ายแรงอีก 20 คนในที่เกิดเหตุ

    เฌอราร์ โกลลอมบ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส ปัจจุบันเป็นนายกเทศมนตรีเมืองลียง  เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุและเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่ทราบแรงกระตุ้นที่ทำให้คนร้ายก่อเหตุซึ่งเขาก่อเหตุค่อนข้างกะทันหัน

    ฌอง ปอล แบรต์ นายกเทศมนตรีเมืองวิลเลอร์บันน์ กล่าวยกย่องประชาชนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟใต้ดินใกล้ที่เกิดเหตุ ที่ช่วยกันจับกุมผู้ต้องสงสัยรายนี้ขณะพยายามหลบหนี

    สำนักอัยการเมืองลียงเผยว่า ตำรวจควบคุมตัวมือมีดรายนี้และดำเนินคดีเขาในข้อหาฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่า

    เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เกิดเหตุวางระเบิดพัสดุหน้าร้านขนมปังแห่งหนึ่งกลางเมืองลียง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 14 ราย ตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้ในอีก 3 วันต่อมา เป็นวัยรุ่นแอลจีเรียที่สวามิภักดิ์กลุ่มรัฐอิสลาม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"