มือปืนขับรถกราดยิงในเทกซัส เหยื่อดับ 5 เจ็บ 21


เพิ่มเพื่อน    

อเมริกาช็อกเหตุกราดยิงครั้งใหม่ มือปืนขับรถฝ่าด่านยิงตำรวจแล้วสาดกระสุนไรเฟิลใส่เหยื่อไม่เลือกหน้าในรัฐเทกซัสเมื่อวันเสาร์ มีเหยื่อเสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน บาดเจ็บอีกราว 20 คน คนร้ายตายภายหลังดวลปืนกับตำรวจ

ตำรวจกันพื้นที่รอบจุดเกิดเหตุด้านนอกร้านอาหารทวินพีคส์ เมื่อวันอาทิตย์ / AFP

    ตำรวจระบุว่ามือปืนเป็นชายผิวขาวอายุประมาณ 30 ปีเศษ แต่ตำรวจยังไม่เปิดเผยชื่อหรือมูลเหตุจูงใจที่เขาเปิดฉากกราดยิงในเมืองมิดแลนด์และโอเดสซาของรัฐเทกซัส เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นคล้อยหลังไม่ถึง 1 เดือนที่มือปืนผิวขาวกราดยิงที่ศูนย์การค้าในเมืองเอลปาโซ รัฐเทกซัสแห่งเดียวกันนี้ ฆ่าเหยื่อไป 22 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนฮิสปานิก

    รายงานเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 กล่าวว่า เหตุการณ์เริ่มเมื่อเวลาราวบ่ายสามโมงเศษตามเวลาท้องถิ่น (04.00 น. ตามเวลาไทย) ตำรวจเทกซัส 2 นายเรียกตรวจรถยนต์คันหนึ่งบนทางหลวงในเมืองมิดแลนด์ แต่คนขับฝ่าด่านแล้วใช้ปืนไรเฟิลยิงตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย จากนั้นก็ยิงสุ่มผู้คนในหลายสถานที่ ต่อมาคนร้ายได้ทิ้งรถแล้วจี้รถตู้ไปรษณีย์ก่อเหตุเพิ่มเติม กระทั่งมาดวลปืนกับตำรวจที่โรงภาพยนตร์ในเมืองโอเดสซา แล้วโดนยิงตาย

ภาพจากเอิร์นสต์ วิลลานูวา กระจกรถยนต์ฝั่งคนขับพรุนด้วยรูกระสุน หลังจากมือปืนก่อเหตุกราดยิงบนทางหลวงสายไอ-20 ระหว่างเมืองโอเดสซาและมิดแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ / AFP

    ไมเคิล เกิร์ค ผู้กำกับการตำรวจโอเดสซา เผยกับนักข่าวว่า มีเหยื่อโดนยิงอย่างน้อย 21 คน เป็นตำรวจด้วย 3 นาย และมีคนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 คน

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตว่าเขาได้รับรายงานสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เทกซัส จากรัฐมนตรียุติธรรม บิล บาร์ แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"