สัญญาณดี 'นายพันสีกากี'


เพิ่มเพื่อน    


    ผลพวงการแต่งตั้ง "นายพลสีกากี" เก้าอี้ ผบก.ถึงจเรตำรวจแห่งชาติ และรอง ผบ.ตร.วาระประจำปี  2562 ที่เพิ่งผ่านตราประทับ ก.ตร.เสร็จเรียบร้อยทุกเก้าอี้ ทุกตำแหน่งไปเมื่อบ่ายๆ วันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา
    น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีของเหล่า "สีกากี" ในยุค "นายกฯ บิ๊กตู่" ลงมาคุม "กรมปทุมวัน" ด้วยตัวเอง  ว่าต่อจากนี้ไปการแต่งตั้ง "ตำรวจ" ทุกอย่างจะเป๊ะ ทุกอย่างจะตรงตามเวลา ทุกอย่างจะตรงตามกฎ  ทุกอย่างจะตรงตามระเบียบ
    ไม่มี "โรคเลื่อน"!!!
    ที่ทำให้เกิดความระส่ำ เกิดความวุ่นวาย ไร้ทิศทาง จนไม่เป็นอันทำงานเหมือนหลายๆ ปีที่ผ่านมา
    ตามกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2561 หมวด 1 บททั่วไป ข้อ 7 ให้มีการคัดเลือกหรือแต่งตั้งข้าราชการตำรวจวาระประจำปี ตำแหน่ง ผบก.-จเรตำรวจแห่งชาติ และรอง ผบ.ตร. หรือระดับนายพล ต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ส.ค.ของทุกปี
    ซึ่งการแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2562 ครั้งนี้ เสร็จสิ้นในวันที่ 29 ส.ค. ทันตามเวลาที่กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2561 กำหนดไว้ 
    ไม่ต้องขยายเวลาการแต่งตั้งออกไปอีก
    ขนาด "ผบ.แป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ยังโล่งอกโล่งใจให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งหลังการประชุม  ก.ตร.เสร็จสิ้น เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา
    "การแต่งตั้งเรียบร้อยดี ทันตามกรอบเวลาแน่นอนทั้งหมด 317 ตำแหน่ง...ภาพรวมอาจมีการปรับเล็กปรับน้อยตามที่ รอง ผบ.ตร.ทุกคนให้ข้อสังเขป ก็รับไว้ไปปรับตามนั้น สบายใจแล้ว จริงๆ บัญชีเสร็จตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว"
     นั่นแสดงให้เห็นว่า "แต่งตั้งตำรวจ" ถ้าทำกันจริงๆ ผู้มีอำนาจเกี่ยวข้องโดยตรงไม่โดนแทรกแซง  ไม่โดนครอบงำ จะกี่ร้อย กี่พันตำแหน่ง 
    ก็เสร็จทันตามกรอบเวลา!!!
    เหมือนอย่าง "แต่งตั้งทหาร" ไม่ว่าจะเป็นระดับ "นายพล" หรือระดับ "นายพัน" ในแต่ละปี ล้วนเสร็จสิ้นทันตามกำหนดทุกครั้ง ไม่มีโรคเลื่อนเหมือน "แต่งตั้งตำรวจ"
    เมื่อสัญญาณแต่งตั้ง "นายพลสีกากี" มาดี มาตรงตามกำหนดแล้ว แนวโน้มการแต่งตั้งระดับ "นายพัน" ซึ่งตามกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2561 หมวด 1 บททั่วไป ข้อ 7 ให้มีการคัดเลือกหรือแต่งตั้งข้าราชการตำรวจวาระประจำปี ตำแหน่ง สว. (สารวัตร) ถึงรอง ผบก. (รองผู้บังคับการ) หรือระดับ "นายพัน" ต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 พ.ย.ของทุกปี
    ก็น่าจะเสร็จทันภายในกำหนด 31 พ.ย. โดยไม่มีการขยายเวลา ไม่มีการเลื่อนออกไปอีกแล้ว!!!
    ยิ่งการแต่งตั้งระดับ "นายพล" แม่ทัพใหญ่สีกากี "ผบ.จักรทิพย์" ยืนยันเป็นผู้คัดเลือกผู้เหมาะสมเอง ก็ยิ่งเป็นเรื่องง่ายในการแต่งตั้งระดับ "นายพัน" ที่มอบอำนาจให้ "ผบช."หน่วยเป็นผู้จัดทำบัญชีแต่งตั้ง เพราะตัวเองเป็นคนคัดเลือกผู้ที่ไปดำรงตำแหน่ง "ผบช." ย่อมไว้ใจ ย่อมกลั่นกรองระดับหนึ่งแล้ว
    แบบนี้แต่งตั้ง "นายพันสีกากี" เสร็จทันกำหนดภายใน 31 พ.ย.นี้แน่ๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"