งานเสริม


เพิ่มเพื่อน    

       สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย  งานเข้าเล็กๆ หลังจากไปกล่าวพาดพิงพรรคอนาคตใหม่ เชื่อว่าจะถูกยุบพรรค นำเอาไพบูลย์โมเดลมาคาดการณ์ ที่อาจจะส่งผลกระทบไปถึงพรรคอนาคตใหม่ด้วย เลยทำให้คนในพรรคอนาคตใหม่ไม่สบอารมณ์เล็กๆ ตอบโต้กลับมา

       แม้จะเจอมรสุมเล็กๆ นอกสภา แต่ก็ไม่ได้สั่นคลอนตำแหน่งดาวสภา ลีลาอภิปรายในสภาเป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนคลับ     

       ไม่กี่วันก่อน พรรคเพื่อไทยเชิญ สุทิน พร้อมกับเพื่อนๆ ส.ส.อีก 3 คน มาให้เหล่าแฟนคลับพบปะพูดคุย จับมือ ถ่ายภาพ ทำเอาเจ้าตัวยิ้มแก้มปริตลอดงาน

       นอกจากงานด้านการเมืองที่สร้างชื่อให้เจ้าตัวแล้ว ยังทำงานอื่นควบคู่กันไป ไม่ว่าจะเป็นค่ายมวยกับวงหมอลำ ซึ่งล้วนเป็นอีก 2 สิ่งที่เจ้าตัวชื่นชอบ และได้สะท้อนออกมาให้ได้ฟัง

     "ผมก็มีค่ายมวยชื่อ คลังแสง มหาสารคาม ลูกชาวบ้านใครชอบชกต่อยกัน ก็เปลี่ยนจากการต่อยกัน เลยจับมาฝึกมวยเสียเลย แม้แต่ผู้หญิง ใครชอบมวย ก็นำมาฝึกมวยด้วย ไม่เท่านั้นในค่ายเรามีนักมวยดังมากชื่อ จอมทัพ คลังแสงสารคาม มีชื่อเสียงมาก หากไปถามเซียนมวยเวทีราชดำเนินจะรู้จักกันดี

     นอกจากค่ายมวยแล้ว ผมยังเคยมีวงรำวงย้อนยุคที่ดังมากแถวอีสานชื่อ สวรรค์บ้านนา บางครั้งก็เป็นนักร้องเองด้วย ถึงขนาดบางงานชาวบ้านจ้างไป บอกเอาไว้เลยว่า ถ้าไม่มีสุทิน ไม่จ้าง ไม่จ่ายเงิน เรื่องวงรำวง เดิมจากงานอดิเรก เป็นงานที่ได้เงิน ชาวบ้านก็บอกเงินที่ให้เอาไปลง ส.ส.นะ ได้ทั้งช่วยลูกหลาน เพราะคนมาเต้นก็มาจากนักเรียน นักศึกษา เขาก็มีรายได้จากส่วนนี้ด้วย”

       หากว่างเว้นจากงานสภา คงไม่ต้องบอก อนาคตข้างหน้าจะหันไปเอาดีด้านไหน มีงานเสริมรออยู่ ทั้งเส้นทางหมัดมวยที่เจ้าตัวชื่นชอบ กับเส้นทางนักร้อง ให้ทำแบบสบายๆ เลย 

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"