โพเดียมสำหรับนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

       รู้หรือไม่ว่าขณะนี้บ้านเมืองของเรากำลังให้การต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในงานประชุมสำคัญงานหนึ่ง นั่นคืองานประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน (ไอปา) ครั้งที่ 40 ซึ่งครั้งนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

       แม้งานจะไม่ดังเปรี้ยงปร้างเหมือนการประชุมสุดยอดอาเซียนเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่นี่ก็คือ 1 ใน 3 งานที่ประเทศเจ้าภาพจะต้องจัดการประชุม

       โดยวัตถุประสงค์ของงานนี้คือ การเปิดเวทีให้ผู้นำในวงงานนิติบัญญัติของประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ ประชุมหารือเกี่ยวกับกฎหมายให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

       การประชุมไอปาจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-30 ส.ค. ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โดยมีพิธีเปิดไปแล้วเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมในงานก็เป็นระดับประธานรัฐสภา รองประธานรัฐสภา ของ 10 ประเทศอาเซียน บวกกับคณะติดตาม รวมๆ แล้ว 440 คนโดยประมาณ ซึ่งการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

       อย่างไรก็ตาม ในวันเปิดประชุม “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนกล่าวต้อนรับบนเวที ไม่มีปัญหากับโพเดียม เพราะโพเดียมที่เตรียมไว้สูงพอดีกับความสูงของนายกฯ

       แต่พอครั้นเสร็จถึงคิว “นายหัวชวน” พูดเปิดในฐานะประธานไอปา เจ้าหน้าที่ก็ยกแท่นยืนเสริมมาให้ ซึ่ง “ประธานชวน” ก็กล่าวติดตลกนิดหน่อย...

     “โพเดียมนี้จัดไว้ให้เพียงนายกฯ ลืมจัดไว้ให้ผมนะครับ”

       เล่นเอาผู้ร่วมประชุมที่อยู่ตรงนั้นหัวเราะขบขัน

       แหม..ช่างเป็นผู้นำที่ครบเครื่องอย่างแท้จริง มีทั้งความจริงจังและความตลก

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"