8 ชั่วโมงความเป็นความตาย! ระดมค้นหาหนุ่มเล่นวินเซิร์ฟคลื่นซัดสูญหายจนรอดชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.62 - เมื่อช่วงเย็นเวลา 18.00 น.วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา  พ.ต.ต.นเรศ บุญที สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกคลื่นซัดสูญหายในทะเลพร้อมกับวินเซิร์ฟ บริเวณหาดสีทอง ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสาน ชมรมรักษ์ทะเลแสมสาร และนักประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ทำการค้นหา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รวมตัวกันกว่า 30 คน นำเรือเร็วนำเที่ยว จำนวน 6 ลำ ปูพรมออกค้นหาจากจุดสูญหายหน้าหาดสีทอง ไปตามทิศทางไหลของน้ำมุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง โดยใช้เวลาค้นหานาน 8 ชม.จึงพบผู้สูญหายบริเวณหน้าอ่าวมาบตาพุด ทราบชื่่อคือ นายคมเพชร จันทร์สอน อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดบึงกาฬ พนักงานรีสอร์ทแห่งหนึ่งในแสมสาร สภาพกำลังเกาะบอร์ดวินเซิร์ฟ มีอาการอ่อนล้าหนาวสั่น ท่ามกลางเกลียวคลื่นในทะเลที่กำลังโหมอย่างรุนแรง และมีฝนตกลงมา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าช่วยเหลือนำขึ้นเรือ พร้อมกับเคลื่อนย้ายวินเซิร์ฟ ขึ้นท่าเทียบเรือสุวิทย์การประมงแสมสาร

 นายคมเพชร ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 25 ส.ค.ตนเองได้นำวินเซิร์ฟออกไปแล่นฝึกซ้อมที่หน้าชายหาดสีทอง ระหว่างนั้น ในทะเลมีคลื่นลมแรงอย่างมาก ทำให้ไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ ถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล ก่อนวินเซิร์ฟจะถูกคลื่นซัดจนใบขาดพลิกคว่ำลง ในเวลานั้นจึงทำได้เพียงเกาะบอร์ดวินเซิร์ฟ ปล่อยตนเองให้ไหลไปตามทิศทางของคลื่นลมเท่านั้น เพราะไม่มีเรี่ยวแรงเหลือพอที่จะนำวินเซิร์ฟกลับเข้าฝั่งได้ กระทั่ง มีเจ้าหน้าที่พากันออกตามหาจนพบ ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ช่วยเหลือชีวิตตนให้รอดปลอดภัย พ้นจากคลื่นลมในทะเลครั้งนี้มาได้.  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"