'ส.ส.เก่ง'ลงนวมซ้อม!เตือนลั่นส.ส.กร่างระวังประชาชนจะให้บทเรียน


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.62 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพขณะซ้อมมวย พร้อมข้อความระบุว่า "อบอุ่นร่างกาย #ขอเพียงรู้จักแล้วจะรักการุณ"

ก่อนหน้านี้นายการุณ โพสต์ถึงอำนาจอำนาจหน้าที่ ของส.ส. โดยระบุว่า "ส.ส.ได้อำนาจจากประชาชนในงานด้านนิติบัญญัติเท่านั้น ไม่มีอำนาจอื่น สั่งการ บังคับข้าราชการ หรือ ประชาชนไม่ได้ 

ส่วนการดูแลทุกข์สุข หรือช่วยแก้ปัญหาต่างๆเป็นเรื่องสำนึกที่ ส.ส.ทุกคนพึงมี แต่ถ้าขาดสำนึกในการเป็นตัวแทนประชาชน ก็ไม่ควรออกไปเพ่นพ่านให้เป็นภาระเจ้าหน้าที่ 

การลงพื้นที่ข้ามเขต และทราบว่าไม่ไ้ด้ประสานงานกับส.ส.พื้นที่ซึ่งอยู่พรรคเดียวกันด้วย สะท้อนว่าขาดความเข้าใจเรื่องวิธีทำงานทางการเมือง

การสั่งทีมงานให้ถ่ายคลิปตลอดเวลาที่แสดงอารมณ์กับเจ้าหน้าที่ แสดงว่ากำลังคิดว่าเป็นเรื่องดี น่าโชว์ อยากให้คนเห็น เป็นวิธีคิดของคนลุแก่อำนาจ

ถ้าส.ส.ส่งเสียงต่อสู้เพื่อความถูกต้อง ต่อให้พูดเบาๆก็จะดังก้องในใจประชาชน แต่ถ้าส่งเสียงดังเพื่อแสดงอำนาจ ข่มขู่ผู้คนต้องระวัง ประชาชนจะให้บทเรียนที่ลืมไม่ลง 

#อย่าบ้าอำนาจปลอมๆ ถ้าถอดหัวโขนแล้วจะรู้ว่าไม่มีอะไรเลย"

นอกจากนี้นายการุณ ยังโพสต์ระบุถึงการยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ส่งเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ถอดถอน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกรณีมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"