เผยแผนบึ้มยะลา! โจรใต้ใช้แนวร่วม4อำเภอป่วนพร้อมกัน


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค. 62 - จากกรณีเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด บริเวณเสาไฟฟ้า ตู้ ATM เสาสัญญาณโทรศัพท์ ใน 4 อำเภอ คือ อ.ยะหา อ.เมือง อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต จ.ยะลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย และแรงระเบิดยังทำให้ไฟฟ้าดับ เนื่องจากแรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าล้มจำนวนหลายต้นตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกูวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 พร้อมกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ออกสำรวจความเสียหายจากเหตุระเบิด โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ตรวจบริเวณริมถนนสายยะลา โกตาบารู ม.7 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา พบคนร้ายวางระเบิด 2 ลูก เกิดระเบิด 1 ลูก สามารถกู้ได้ 1 ลูก เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น

จุดที่ 2 บริเวณถนนสายยะลา ยะหา รอยต่อ ม.1 กับ ม.2 บ้านบูเกะ ต.บาโงซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา คนร้ายวางระเบิด 2 ลูก เสาไฟฟ้า ล้ม 5 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ อ.ยะหา จ.ยะลา และ อ.สะบ้ายย้อย จ.สงขลา  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่จากองค์การโทรศัพท์ เข้าไปสำรวจความเสียหายอยู่ระหว่างแก้ไขแล้ว

จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่พบว่า คนร้ายแบ่งสายการทำงานเป็นทีม โดยใช้กำลังแนวร่วมจากหลายอำเภอกระจายกำลังใน 4 อำเภอ ซึ่งระเบิดที่ใช้พบว่าเป็นกล่องเหล็ก แล้วนำไปวางไว้บริเวณโคนเสาไฟฟ้า ทำให้เกิดระเบิดจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ต่างกับระเบิดในกรุงเทพมหานคร

ส่วนการช่วยเหลือวันเดียวกันนี้ นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเยียวยา ได้เดินทางมอบเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลยะลา เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"