'บิ๊กป้อม'ประกาศ'ผมเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว' 'อุตตม'ซูฮก'ท่านมาเราก็อุ่นใจ'


เพิ่มเพื่อน    


20 ส.ค.62-  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงข่าวภายหลังการประชุมพรรคครั้งแรกว่า ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร. หลังจากนี้จะทำหน้าที่​ ทำงานเพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีกันภายในพรรค จะพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพรรค เพื่อให้พรรคเกิดความเข้มแข็ง อยู่เป็นหลักชัยให้กับประเทศชาติและประชาชนต่อไป

"การเข้ามาสู่พรรคพปชร.ในครั้งนี้ ถือว่าผมได้เป็นนักการเมืองแล้ว ซึ่งสมาชิกพรรคต่างให้การต้อนรับเป็นอย่างดี หวังว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรค พปชร.จะได้ส.ส.มากขึ้นกว่าเดิม อย่างน้อยต้องได้ส.ส.มากกว่า 116 คนที่ได้ตอนนี้ ท้ายที่สุดก็ขึ้นกับประชาชน"พล.อ.ประวิตร​ กล่าวและว่า​ได้ฝาก​กับส.ส.พปชร. ทุกคน ให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ให้ทำเสมือนว่าสภานั้นเป็นบ้านของส.ส.  ที่จะต้องทำทุกอย่าง เพื่อให้เกิดประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือว่ายากหรือไม่ เพราะส่วนตัวเป็นทหารมาก่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เลยว่ายากหรือไม่ เพราะตนเพิ่งเข้ามาพรรคเป็นครั้งแรก แต่ยืนยันว่าพรรค พปชร.ไม่ใช่พรรคทหาร  เพราะมีเพียงตนเป็นอดีตนายทหาร ที่สมัครเข้ามา เพราะตนมีความคิดที่จะทำงานช่วยบ้านเมือง หลังจากที่ช่วยมาแล้ว​ 50​ กว่าปี โดยตลอดเวลาที่รับราชการ ได้พยายามทำสิ่งดีๆ ให้เกิดแก่ประชาชน 

ถามว่า ได้ชักชวนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการชักชวน​ เพราะเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจเอง ซึ่งตนไม่รู้ว่า จะเป็นช่วงเวลาใด เพราะไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่า เลือกตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  “อีกกว่า 4​ ปี​ ถึงจะเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลชุดนี้จะอยู่ให้ครบ 4 ปี ซึ่งเป็นความตั้งใจไว้ ไม่ใช่จะเลือกตั้งเดือนเม.ย.ปี63 ”

ตั้งเป้าจะได้​ ส.ส.เกินครึ่งหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ก็หวังอย่านั้น

ประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร.กล่าวว่า​ จุดประสงค์ที่มาครั้งนี้คือ​ ต้องการให้พรรคเป็นหนึ่งเดียว มีความเข้มแข็ง เป็นที่พึ่งของประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องร่วมมือร่วมใจกันอย่างดี เพราะมีหลายพรรคด้วยกัน​ และที่มาวันนี้เพื่อต้องการให้ส.ส.ได้ลงพื้นที่ ไปดูแลประชาชน ดูว่าเขาต้องการอะไรแล้วมานำเสนอต่อพรรค โดยต้องเชื่อมโยงระหว่างประชาชนกับพรรค

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีข้อครหาว่าทหารมาเล่นการเมืองมักไม่ประสบความสำเร็จ  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเองก็ไม่ได้มีข้อครหาอะไร แต่ได้ทำงานให้บ้านเมืองมาแล้ว​ 50​ กว่าปี การเข้ามาในพรรคครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าจะทำงานได้มากน้อยเพียงใด  แต่จะทำงานอย่างเต็มที่ เท่าที่กำลังกาย ใจ และสมอง จะทำได้ 

ถามว่า มีโอกาสที่พรรคเศรษฐกิจใหม่จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ คุยกับทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ 

ด้านนายอุตตม สาวนายน  หัวหน้าพรรค กล่าวเสริมอีกครั้งว่า “ท่านมาเราก็อุ่นใจ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"