บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                 www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ทัวร์งวดนี้ไม่ธรรมดา ไม่ใช่ช่วงหาเสียง แต่เป็นช่วงดูแลแก้ไขปัญหา “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ภาคอีสาน จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) โดยนายกฯ และคณะ เข้ารับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การขาดแคลนน้ำในพื้นที่ รวมถึงแนวทางแก้ไขจากผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ที่เกี่ยวข้อง ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง โครงการชลประทานสุรินทร์ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ...0

                เมื่อ “พล.อ.ประยุทธ์” เดินทางถึงสุรินทร์ นอกจากมีประชาชนมาร่วมต้อนรับให้กำลังใจแล้ว มีรายงานว่า ส.ส. ที่มารอต้อนรับนั้น ประกอบด้วย “ปกรณ์ มุ่งเจริญพร” ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย “อดิพงษ์ ฐิติพิทยา” ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย “ณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์” ส.ส.สุรินทร์ พรรคพลังประชารัฐ ที่เซอร์ไพรส์หน่อยปรากฏว่ามี ส.ส.พรรคฝ่ายค้านก็มาด้วย ทั้ง “ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม-ตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล-คุณากร ปรีชาชนะชัย” ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ถือว่าสร้างสรรค์ ในยามที่ประชาชนประสบความเดือดร้อน ไม่ว่าจะรัฐบาลหรือฝ่ายค้านต้องช่วยกันแก้ปัญหาเช่นนี้แหละ ในฐานะคนของประชาชนเหมือนกัน ...0

                ทางนายกฯ ชื่นมื่นไปแล้วในการพบประชาชน แต่อีกคนในพรรครัฐบาลเวลานี้คงไม่ชื่นมื่น หลังคลิปหลุด “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล ส.ส.ที่ลงพื้นที่ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียลมีเดียขณะนี้ โดย “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถามนักข่าวเรื่องนี้ว่า “ขอคุยก่อน” ก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะโดนตักเตือนอะไรหรือไม่ ความโกรธเพียงครั้งเดียวอาจเสียชื่อสโลแกนประจำตัว “คิดดี ทำดี” ไปทีเดียว  ...0

                อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อาจไม่จบแค่ตักเตือนภายใน แต่จะไปถึงสภาฯ หรือไม่ เพราะทางฝ่ายค้านโดย “การุณ โหสกุล” ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เผยเตรียมหารือกับฝ่ายกฎหมายเป็นการส่วนตัว เพื่อนำแนวทางปฏิบัติที่แม่นยำและถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องนี้เข้าสู่การดำเนินการของสภาฯ ครั้งนี้อาจจะเป็นการตั้งกระทู้หรือเป็นการยื่นให้สภาฯ ดำเนินการสอบว่าสิ่งที่ “สิระ” ทำนั้นผิดจริยธรรมหรือมารยาทในทางใดบ้าง เพราะเรื่องนี้กระทบภาพลักษณ์ของผู้แทนในสภาฯ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทำลักษณะนี้ กรณีนี้ไม่ควรเกิดให้เป็นภาพลักษณ์ที่เสื่อมเสียแก่สภาฯ เพราะการพูดด้วยมธุรสวาจาสามารถทำได้อยู่แล้ว ...0

                เรื่องราวของนักสู้เพื่อสิทธิชุมชน สิ่งแวดล้อม ยุคไหนก็ไม่ง่าย เมื่อนายทุนและอำนาจมืดเป็นใหญ่ “เอกชัย อิสระทะ” เลขาธิการคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (กป.อพช.) ภาคใต้ ยื่นหนังสือร้องต่อองค์การสหประชาชาติ ขอให้ประสานงานกับรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีมาตรการคุ้มครองอย่างเร่งด่วน หลัง “เอกชัย” ถูกคนร้ายอุ้มไปข่มขู่ ไม่ให้เข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อประกอบการพิจารณาคำขอประทานบัตรโครงการเหมืองแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินปูน ก่อนปล่อยตัวในเวลาต่อมา เฮ้อ! ชุมชน สิ่งแวดล้อมจะอยู่ได้ ผู้ปกป้องต้องไม่โดนคุกคาม ฝากภาครัฐเร่งจัดการเช่นกัน ...0

 

นายชาติสังคม              


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"