ดีเจภูมิเจอหมาย รับข้อหา21ส.ค.


เพิ่มเพื่อน    

 

  ตำรวจส่งหมายเรียกถึง "ดีเจภูมิ" กับพวก ให้ไปรับทราบข้อหาในวันอังคารนี้ กรณีเข้าไปตกปลาในเขตอุทยานโพสต์ภาพลงยูทูบ เจ้าตัวยันไม่บิดพลิ้ว ขอบคุณแฟนคลับที่ให้กำลังใจ เผยไม่ชี้แจงผ่านสื่อเพราะได้บทเรียน พูดอย่าง แต่ข่าวออกมาอีกอย่าง

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้ นายภูมิใจ ตั้งสง่า อายุ 40 ปี หรือ “ดีเจภูมิ” คนดังแห่งวงการบันเทิง ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในเฟซบุ๊ก พร้อมแสดงหมายเรียกที่ส่งมาทางไปรษณีย์จากพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร ถึงตนเอง ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาพร้อมพวก ตามความผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ โดยในหมายเรียกระบุว่า ให้ตนซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ 1 ไปพบกับพนักงานสอบสวนในวันที่ 21 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น.
    คดีนี้ สืบเนื่องจากหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช หรือชุด “พญาเสือ” ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนตามคลิปยูทูบที่มีนายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ “ดีเจภูมิ” พร้อมกับพวกรวม 7 คน นำเรือสปีดโบ๊ตเข้าไปตกปลาทำรายการออกทางช่องยูทูบ ในพื้นที่อนุรักษ์สัตว์น้ำเขตหวงห้ามบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร หลังตรวจสอบหลักฐานตามคลิปภาพปรากฏความผิดชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงได้นำหลักฐานไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร ดำเนินคดีทั้งหมด 5 ข้อหา ตามความผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 
    ดีเจภูมิกล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้ติดต่อประสานงานให้ความร่วมมือกับตำรวจในท้องที่อยู่ตลอดเวลา จริงๆ แล้วในหมายเรียกระบุชื่อผู้ต้องหาเพียง 2 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือยังไม่รู้เป็นใคร ซึ่งเมื่อเช้าวันเดียวกันตนได้รวบรวมบัตรประชาชนของทีมงานทุกๆ คนที่อยู่บนเรือส่งไปให้ตำรวจ สภ.ปากน้ำชุมพรแล้วทั้งหมด และต้องขอขอบคุณแฟนคลับและทุกคนที่ห่วงใยติดตามให้กำลังใจตน
    เขากล่าวว่า หลังเกิดเรื่องมีกระแสตามมาว่าทำไมตนไม่ออกมาแถลงข่าวพูดคุยกับสื่อ ซึ่งตนขอชี้แจงว่าตนไม่เก่งเรื่องกฎหมาย ไม่เก่งเรื่องออกสื่อ ไม่ได้คิดจะหลบหนีสื่อแต่อย่างใด แต่กลัวจะใช้คำผิดหรือสื่อกันผิด ยกตัวอย่างวันแรกตนรับสายจากสื่อก็ให้สัมภาษณ์ตามความเป็นจริงจากความรู้สึก
    "จำได้มีคำถามประมาณว่า พี่ภูมิรู้สึกกลัวไหมกับคดีเรื่องนี้ ผมก็ตอบไปประมาณว่า ผมไม่ได้รู้สึกกลัว แต่ผมรู้สึกเสียใจในตัวผมเองในเรื่องความไม่รอบคอบ รู้สึกผิดหวังที่อาจจะทำให้แฟนคลับเข้าใจว่าผมละเมิดกฎหมาย และจะรีบติดต่อกับเจ้าหน้าที่ให้เร็วที่สุดเพื่อจะให้ความร่วมมือและทำทุกอย่างตามขั้นตอนกฎหมาย ผิดถูกผมน้อมรับตามความเป็นจริง คดีนี้จะได้จบเสียที เมื่อผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ผมเห็นมีข่าวขึ้นมาเขียนว่า ดีเจภูมิลั่นไม่กลัวคดีนี้เคลียร์ได้ ผมเห็นแล้ว โอ้โฮ ทำให้ผมเข้าใจแล้วว่าถ้าผมสื่อสารไม่ดี ข่าวก็จะเอาไปใช้ในเชิงลบกับผมได้ ซึ่งผมไม่ได้คิดหลบหนีสื่อแต่อย่างใด แต่ได้มาอัพเดตผ่านสื่อโซเชียลของผมให้ได้รับทราบกัน" ดีเจภูมิกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"