เล็งให้สินบน3พัน จับแว้น-เริ่มก.ย.


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจหวังปราบแว้นเด็ดขาด เตรียมตั้งรางวัลนำจับรายละ 3 พันผู้แจ้งข้อมูลการแข่งรถบนถนนหลวง เตือนแจ้งเท็จมีโทษจำ เผยโคราช ชัยภูมิ สถิติจับกุมยังสูง
    เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมติดตามผลการปฏิบัติมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยที่ประชุมมีการหารือเรื่องการตั้งรางวัลนำจับให้แก่ประชาชนที่ให้ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งทางโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 191 หรือหมายเลข 1599 และช่องทางเพจ "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” โดยจะมอบเงินรางวัลตอบแทนให้ 3,000 บาท หากสามารถนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเกณฑ์ให้รางวัล คาดว่าภายในเดือนกันยายนนี้จะเริ่มดำเนินการได้ 
    สำหรับเงินรางวัลดังกล่าวจะนำมาจากเงินกองทุนสืบสวน และจากกองทุนต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีการแจ้งเท็จจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท สำหรับประชาชนที่แจ้งข้อมูลให้ตำรวจนั้น ยืนยันว่าจะรักษาความลับเป็นอย่างดีไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้แจ้งหลุดออกไปเพื่อความปลอดภัย
    พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ซึ่งในอดีตมักมีกลุ่มเด็กแว้นออกมาแข่งรถ ล่าสุดในพื้นที่กรุงเทพฯ มีการร้องเรียนในเรื่องนี้ลดลง แต่ในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่อย่างเช่น นครราชสีมา และชัยภูมิ ยังคงมียอดการร้องเรียน และยอดการจับกุมจำนวนมาก ซึ่งได้สั่งการให้ทุกพื้นที่อย่าปกปิดเหตุเพื่อหวังให้ยอดการจับกุมลดลง เพราะจะทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการวางมาตราการแก้ไขและป้องกัน โดยจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อมูล หากพบว่ามีการปกปิดหรือบิดเบือนสถิติ ในช่วงแรกจะตักเตือนก่อน หากพบซ้ำจะพิจารณาบทลงโทษต่อไป
    ส่วนภาพรวมการดำเนินการในห้วงระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม-1 สิงหาคม และช่วงวันที่ 2-11 สิงหาคม พบว่ามีการดำเนินคดีกับผู้ขับขี่ ผู้สนับสนุน ผู้ปกครอง และความผิดเกี่ยวกับท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน เปลี่ยนตัวรถ และคดีอื่นๆ โดยห้วงแรกสามารถจับกุมได้ 46,659 รายทั่วประเทศ ห้วงที่ 2 สามารถจับกุมได้ 1,2082 รายทั่วประเทศ ซึ่งจากการเข้มงวดมาตรการ เห็นได้ว่ามีจำนวนผู้กระทำความผิดลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"