ฟันดีเจภูมิกับพวก ตกปลาเขตอุทยาน


เพิ่มเพื่อน    


    ดำเนินคดี ดีเจภูมิ กับพวกรวม 7 คนนั่งสปีดโบ๊ตเข้าไปตกปลาในเขตอุทยานฯ หมู่เกาะชุมพร ผอ.ชัยวัฒน์ยันหลักฐานชัดเพราะเจ้าตัวโพสต์โชว์ในยูทูบชำแหละเนื้อปลานำมาปรุงอาหาร หน่วยพญาเสือเข้าตรวจสอบได้ข้อมูลยืนยัน ก่อนเข้าแจ้งความตำรวจปากน้ำชุมพร
    นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (สบอ.9) ที่ปรึกษาหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยพญาเสือ) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จ.ชุมพร ตามนโยบาย/ข้อสั่งการของนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้การอำนวยการของนายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ หน.หน่วยพญาเสือ และตนเองในฐานะที่ปรึกษาหน่วยพญาเสือ ให้ชุด ฉก.พญาเสือเข้าตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว
    ทั้งนี้ นายพนัชกร โพธิบัญฑิต หัวหน้าชุดหน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ และเป็นหัวหน้าอุทยานฯ ไทรโยค พร้อมด้วยนายอรรถพล เภาอ่อน จนท.หน่วยพญาเสือ หน.วนอุทยานฯ ชะอำ น.ส.เนตรนภา งามเนตร จนท.หน่วยพญาเสือ หน.วนอุทยานเขานางพันธุรัต นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข จนท.ชุดพญาเสือ ผช.หน.อุทยานฯ เอราวัณ นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เข้าตรวจสอบข้อมูลตามที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีการโพสต์คลิปวิดีโอการตกปลาใกล้เกาะ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ลงบนสื่อออนไลน์ยูทูบ
    จากข้อมูลในสื่อออนไลน์พบว่า นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ เป็นผู้นำเสนอข้อมูลดังกล่าว ลงสื่อออนไลน์ช่องทาง DJPOOM CHANNEL คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบคลิปวิดีโอที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์ดังกล่าวแล้ว พบว่ามีกลุ่มบุคคลจำนวน  7 คน ทั้งหมดโดยสารอยู่บนเรือสปีดโบ๊ต ร่วมกันตกปลาและชำแหละเนื้อปลาที่ได้มาจากล่า (ตกเบ็ด) บนเรือลำดังกล่าว เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร ซึ่งคลิปดังกล่าวได้โพสต์ลงในสื่อโซเชียลยูทูบเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 ปัจจุบันคลิปดังกล่าวถูกลบออกจากสื่อออนไลน์ออกไปแล้ว เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2562  
    นายชัยวัฒน์กล่าวว่า คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานที่ นำมาเปรียบเทียบกับคลิปวิดีโอดังกล่าวโดยละเอียด พบว่าทิวทัศน์แต่ละเกาะมีลักษณะที่เด่นชัด เป็นจุดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งบริเวณสถานที่กลุ่มบุคคลทั้ง 7 คนอยู่บนเรือสปีดโบ๊ต ร่วมกันตกปลาและชำแหละเนื้อปลาที่ได้มาจากการตกเบ็ดนั้น อยู่ในบริเวณเกาะแรด เกาะกะโหลก เกาะหลักง่าม และเกาะละวะ ซึ่งทั้ง 4 เกาะอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร
    ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบบุคคลที่ปรากฏในคลิป พบว่ามีด้วยกันทั้งหมดรวม 7 คน มี 1.นายภูมิใจ หรือดีเจภูมิ 2.นายณฐกร แจ้งเร็ว หรือเชฟตั้ม 3.นายตู่ (ไม่ทราบชื่อจริง) เป็นไต๋เรือ 4.นายโจ้ (ไม่ทราบชื่อจริง) 5.ชายเสื้อดำโพกผ้าที่ศีรษะสีขาว (ไม่ทราบชื่อจริง) 6.หญิงสวมเสื้อแขนยาวลายชมพู-ขาว (ไม่ทราบชื่อจริง) 7.ช่างภาพผู้ถ่ายวิดีโอ (ไม่ทราบชื่อ)
    จากการตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ตที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว พบว่าเรือที่คณะของนายภูมิใจ หรือดีเจภูมิ โดยสารไปตกปลานั้น ชื่อเรือ ท.ธนิท เลขที่ทะเบียนเรือ 584306506 โดยมีนายชลธรพงษ์ อนันตโยธิน อยู่บ้านเลขที่ 38/249 หมู่ที่ 7 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เป็นเจ้าของเรือ มีไต๋เรือชื่อนายตู่ เป็นคนขับเรือ นำคณะทั้งหมดโดยสารมาตกปลา ตามที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว
    สำหรับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรได้จัดทำทุ่นแสดงแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรไว้รอบเกาะอย่างชัดเจนแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวจะอ้างว่าไม่ทราบแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร พฤติกรรมของนายภูมิใจ หรือดีเจภูมิ กับพวก เป็นพฤติกรรมที่มีเจตนาเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นการกระทำความผิดกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504
    คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกตรวจสอบ แจ้งความกล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อติดตามตัวนายภูมิใจ หรือดีเจภูมิ และ/หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันกระทำผิด/ให้การสนับสนุนการกระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 คือ 1.เก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายซึ่งทรัพยากรธรรมชาติอื่น 2.นำสัตว์ออกไป หรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ 3.นำยานพาหนะเข้าออกหรือขับขี่ยานพาหนะในทางที่มิได้จัดไว้เพื่อการนั้น 4.นำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตอุทยาน 5.บุคคลซึ่งเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สั่งให้ปฏิบัติตามระเบียบที่อธิบดีกำหนด โดยอนุมัติของรัฐมนตรี และตามมาตรา 18 และมาตรา 25.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"