'เสธ.ส้มหวาน' หยาม 'บิ๊กแดง' ไม่รู้เรื่องการทหาร-ไม่รู้จักโลกที่เปลี่ยนไป!


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.62 - พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และอดีตรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวผ่านสำนักข่าวต่างประเทศว่ามีพรรคการเมืองตั้งใหม่ ใช้โฆษณาชวนเชื่อให้วัยรุ่นต่อต้านกองทัพ ว่า กองทัพกำลังมองประชาชนและพรรคการเมืองเป็นศัตรูกับรัฐบาล ซึ่งยุทธวิธีทางการทหารไม่ควรนำมาใช้กับประชาชน การใช้คำศัพท์ไม่จำเป็นต้องโชว์เหนือเรียกว่าสงครามไฮบริด เพราะถือว่าผิดที่ผิดทาง คำดังกล่าวถูกใช้กับภัยคุกคามสมัยใหม่อย่างก่อการร้าย

"ที่ผ่านมามีการใช้ทั้งคำศัพท์โบราณอย่างหนักแผ่นดิน ล่าสุดก็ใช้คำทันสมัย การนำไปเปรียบเทียบกับยุคคอมมิวนิสต์นั้นถือว่าตกยุค ทั้งหมดสะท้อนชัดว่า ผบ.ทบ.ท่านนี้ไม่รู้เรื่องการทหารโดยพื้นฐาน คือ เขาไม่รู้จักโลกที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกาภิวัฒน์ ทำให้มีอาการกลัวการเปลี่ยนแปลง ยังฝันถึงวันคืนเก่าๆ หรือ Good old day จึงหวังจะพาโลกกลับไปโลกที่ตัวเองรู้จัก แต่ยิ่งต้านเท่าไรก็จะยิ่งเสียหายมากเท่านั้น นี่ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ต้องกลัว เพียงแค่ปรับตัวให้ทันและอยู่กับมัน"

เมื่อถามถึงการยืนยันจะไม่ทำรัฐประหารในยุคของ พล.อ.อภิรัชตน์ นั้น พล.ท.พงศกร กล่าวว่า "พวกเดียวกันเป็นรัฐบาล จะปฏิวัติทำไม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"