เดี๋ยวฟ้องพ่อ


เพิ่มเพื่อน    

 

               ถูกด้อมๆ​ มองๆ​ ว่าทีมเศรษฐกิจรัฐบาลจะไปรอดหรือเปล่า​ หลังกระทรวงปากท้องกระจัดกระจายอยู่กับหลายพรรคการเมือง​ ไม่เหมือนยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ​ (คสช.)​ ที่เป็นเนื้อเดียวกันหมด

                ในงาน​มอบนโยบายแก่ส่วนราชการ​ ที่เมืองทองธานี​ เมื่อวานที่ผ่านมา​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีทุกคนจะต้องขึ้นพูด​ "เฮียกวง" สมคิด​ จาตุศรีพิทักษ์​ ในฐานะขุนพลเศรษฐกิจประจำตัว​ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ เลยถือโอกาสนี้แจกแจงทำความเข้าใจ

                "เฮียกวง" ยืนยัน​ ที่ห่วงกันว่ารัฐบาลผสมทำงานไม่ได้นั้นไม่จริง เพราะรองนายกฯ​ ทุกคนรู้จักกันดี​ แม้จะมาจากคนละพรรค

                "การปรึกษาหารือไม่มีปัญหาเด็ดขาด เราต้องการอะไร เขาต้องการอะไร พูดคุยได้หมด ฉะนั้นเรื่องความกังวลความขัดแย้ง ความไม่ลงรอยนั้นไม่มี"

                พร้อมไล่เรียงความสัมพันธ์​ อย่าง​ "เฮียอู๊ดด้า" จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ "เฮียกวง" บอกว่า​ เป็นนักศึกษารุ่นใกล้เคียงกัน​ รู้จักกันมา 20​ ปี​ คุยกันได้​

                ส่วน​ "เสี่ยหนู" อนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯ​ และ รมว.สาธารณสุข​ ไม่ต้องพูดถึง​ เพราะเคยทำงานร่วมกันมา​ คุ้นเคยมา​ 20​ ปีเหมือนกัน​ และถ้าไม่ทำจะไปฟ้องคุณพ่อเขา​ (นายชวรัตน์​ ชาญวีรกูล)

                "ผมสนิทกับคุณพ่อของเขา​ ดังนั้น​ถ้าเขาไม่ทำ ผมจะไปฟ้องพ่อของเขาด้วยตัวเอง" พูดเสร็จ ทำเอา​ "เสี่ยหนู" ที่นั่งข้างๆ​ หัวเราะลั่น

                "เฮียกวง" งัดมุกฟ้องพ่อแบบนี้ "เสี่ยหนู" คงนึกในใจ​ เอากันอย่างงี้เลยหรือ​ ฮ่าๆ.

  ฌ.เฌอ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"