'คิม จองอึน' โว ยิงมิสไซล์เตือนการซ้อมรบร่วมสหรัฐ-เกาหลีใต้


เพิ่มเพื่อน    

คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ คุยโวว่าการยิงทดสอบขีปนาวุธล่าสุดเมื่อวันอังคารเป็นการส่งคำเตือนถึงสหรัฐและเกาหลีใต้ที่กำลังซ้อมรบร่วมอยู่ในขณะนี้

ภาพจากเคซีเอ็นเอ เมื่อว้นที่ 6 สิงหาคม 2562 เกาหลีเหนือยิงมิสไซล์นำวิถีชนิดใหม่จากสถานที่ที่ไม่เปิดเผยทางฝั่งตะวันตกของประเทศ / AFP / KCNA VIA KNS

    รายงานของเอเอฟพีอ้างข่าวของสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเปียงยางเมื่อวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562 ว่า คิมได้ดูการยิงมิสไซล์เมื่อเช้าตรู่วันอังคารที่ผ่านมาด้วย การยิงทดสอบครั้งล่าสุดนี้พิสูจน์ "ขีดความสามารถในการรบ" ของ "มิสไซล์นำวิถีเชิงยุทธศาสตร์ชนิดใหม่" ของเกาหลีเหนือ

    ก่อนหน้านี้คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้กล่าวไว้ว่า เกาหลีเหนือยิงโพรเจ็กไทล์ 2 ลูกมาตกในทะเล โดยสันนิษฐานว่าเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้

    การยิงมิสไซล์ครั้งล่าสุด ซึ่งเป็นครั้งที่ 4 ในช่วงเวลา 12 วัน เกิดขึ้นเพื่อตอบโต้แผนการซ้อมรบร่วมประจำปีระหว่างกองทัพสหรัฐกับเกาหลีใต้ ที่ยังคงเดินหน้าตามแผนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือระบุว่า การซ้อมรบร่วมเป็นการฝ่าฝืนกระบวนการทางการทูตอย่างโจ่งแจ้ง และขู่ว่าจะยิงมิสไซล์เพิ่มอีก

    เคซีเอ็นเอกล่าวอีกว่า ผลของการยิงมิสไซล์เป็นไปอย่างน่าพอใจ และคิม จองอึน ชี้แนะว่าการดำเนินการทางทหารครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะส่งคำเตือนที่เหมาะสมต่อการฝึกทหารร่วมที่กำลังเดินหน้าอยู่

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งได้พบหน้าคิมมาแล้ว 3 ครั้ง ที่สิงคโปร์ปีที่แล้ว ต่อด้วยที่เวียดนามและที่หมู่บ้านปันมุนจอมในปีนี้ แสดงท่าทีไม่ยี่หระต่อการยิงมิสไซล์ของเกาหลีเหนือ โดยทรัมป์กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า คิมคงไม่อยากทำให้เขาผิดหวัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"