'บิ๊กตู่'ลงพื้นที่ยะลา อารักขาเข้มรปภ.ขั้นสูงสุด!


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค. 62 -  เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6)  ดอนเมือง กทม. ไปยังท่าอากาศยานปัตตานี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ก่อนเดินทางต่อไปยัง จ.ยะลา ด้วยรถยนต์หมายเลขทะเบียน 5 กจ 2204 กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจราชการ ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่ต่างจังหวัดครั้งแรกพร้อมรัฐมนตรี หลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภา 

โดยในจุดแรก นายกฯ เป็นประธานพิธีเปิดอาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมืองยะลา มี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ  ได้แก่ นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.เขต 1 ยะลา นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.เขต 1 นราธิวาส นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.เขต 2 นราธิวาส มาร่วมต้อนรับด้วย 


ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างอย่างเข้มงวด ใช้การรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด บุคคลที่จะเข้ามาภายในบริเวณศูนย์ราชการฯ ต้องผ่านการตรวจอย่างละเอียด ทั้งการติดสติ๊กเกอร์ ผ่านเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัย ภายในห้องจัดงานได้จัดโซนที่นั่งแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน ระหว่างเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการอิสลาม และประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ไม่เกี่ยวข้องให้ปลดอาวุธทั้งหมด อย่างไรก็ตามปรากฏว่าการเตรียมพร้อมเต็มร้อยกลับสะดุด โดยเวลา 08.30 น. ก่อนที่นายกฯจะเดินทางมาถึง ปรากฏว่าบันไดเลื่อนที่จะขึ้นมาบริเวณห้องประชุมชั้น 2 ได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ส่งกลิ่นไหม้ ทำให้บันไดเลื่อนใช้การไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขปัญหา และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่พร้อมในการจัดงาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"