ช่วยหมาถูกขัง แจ้งจับเจ้าของ


เพิ่มเพื่อน    


    ปศุสัตว์อำเภอนำตำรวจเข้าค้นทาวน์เฮาส์ขังหมาให้หิวโซ ช่วยได้ทั้งหมา แมวและไก่ รวม 38 ตัว ส่งสัตวแพทย์เยียวยา องค์กรพิทักษ์สัตว์แจ้งความดำเนินคดีเจ้าของฐานทารุณสัตว์
    เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมนี้ นายไชยา ปัญญามงคล ปศุสัตว์อำเภอเมืองสงขลา พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เตชะโต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสงขลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่องค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ WATCHDOG THAILAND  (WDT) และเจ้าหน้าที่องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 99/144 เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในซอย 45 ถนนกาญจนวนิช อ.เมือง จ.สงขลา หลังมีผู้พบสุนัขกว่า 20 ตัวถูกขังไว้ในสภาพผอมโซ หลังผู้เช่าบ้านที่เป็นเจ้าของได้ย้ายออกไป และปล่อยให้สุนัขเหล่านี้อดอยาก 
    เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมา ทางเจ้าของสุนัขได้แอบย้อนกลับมาล้างทำความสะอาดคอกและเก็บซากสุนัขตาย พร้อมนำสุนัขรวมทั้งแมวที่ยังมีชีวิตออกไปจำนวนหนึ่งด้วย
    เจ้าหน้าที่พบว่า นอกเหนือจากสุนัขที่ถูกขังไว้ในกรงหลังบ้านจำนวน 22 ตัวแล้ว ที่บริเวณห้องรับแขกยังมีสุนัขอีก 7 ตัว แมว 8 ตัว และไก่อีก 1 ตัว ขณะที่ทั่วบ้านเต็มไปด้วยอุจจาระของสุนัขและแมว ข้าวของรกรุงรัง ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือจับสุนัขและแมวทั้งหมดใส่กรงพาไปตรวจสุขภาพที่คลินิกสองทะเลสัตวแพทย์ ทำการรักษาฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพราะทุกตัวอยู่ในสภาพอดอยากผอมโซ หลายตัวเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก
    นายไชยากล่าวว่า สุนัขและแมวเหล่านี้ ทางเจ้าหน้าที่วอชด็อก ไทยแลนด์ และเจ้าหน้าที่องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม จะนำไปดูแลจะกว่าจะปลอดภัยและมีบ้านใหม่ ส่วนทางด้านคดีซึ่งได้มีการแจ้งความเอาผิดกับผู้เช่าเจ้าของสุนัข ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการสอบสวนพยานและเรียกตัวมาแจ้งข้อหาฐานทารุณกรรมสัตว์ต่อไป
    ด้าน น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม กล่าวว่า สภาพในบ้าน รวมทั้งสุนัขและแมวทุกตัวแย่มาก น่าจะไม่ได้รับการดูแลมาเป็นเดือน สุนัขทุกตัวผอมมากซึ่งไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมเจ้าของถึงปล่อยให้เป็นแบบนี้ หลังจากนี้จะนำสุนัขและแมวทั้งหมดไปคักแยกว่าแต่ละตัวมีอาการหนักเบาแค่ไหน ส่วนผู้เป็นเจ้าของก็ต้องไปว่ากันในชั้นศาลว่าทำไมถึงปล่อยให้เป็นแบบนี้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"