กรุงศรี ออโต้ ชี้เศรษฐกิจผันผวน ฉุดยอดขาย”รถจักรยานยนต์”วูบ


เพิ่มเพื่อน    


6 ส.ค. 2562 นางกฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส หรือ กรุงศรี ออโต้ เปิดเผยถึงภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ที่ผ่านมา โดยมองว่า จากเศรษฐกิจโลกที่ยังคงผันผวน ส่งผลให้การส่งออกมีการปรับตัวลดลงอยู่ที่ 2.9% และภาครัฐยังไม่มีนโนบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชัดเจน ซึ่งในครึ่งปีแรกเศรษฐกิจไทยมีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ 2.8% ขณะที่สินเชื่อระบบธนาคารพาณิชย์ 2.94% ส่วนภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์มียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 894,000 คัน ลดลง 4% ในส่วนของยอดสินเชื่อใหม่ อยู่ที่ 26,000 ล้านบาท ลดลง 3%  

สำหรับแผนการดำเนินงานธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนธุรกิจภายใต้ กลยุทธ์ใน 3 ด้าน (3D) ได้แก่ ด้านดีลเลอร์ชิป การทำงานอย่างใกล้ชิดกับดีลเลอร์เพื่อทำความเข้าใจความต้องการด้านสินเชื่อของลูกค้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ รวมถึงเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการให้บริการ ส่งผลให้ยอดการปล่อยสินเชื่อใหม่ต่อพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้วางกลยุทธ์ในด้านดิสรัปชั่นโดยนำนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เข้ามาอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า และการมุ่งขยายบริการสินเชื่อให้ครบวงจรยิ่งขึ้น

“แผนการดำเนินช่วงครึ่งปีหลังนี้ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังมุ่งต่อยอดกลยุทธ์ในการสร้างความต้องการของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ครอบคลุม บริษัทจึงได้เสริมทัพการให้บริการด้วย คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ สินเชื่อเพื่อคนมีรถจักรยานยนต์ เพิ่มทางเลือกแหล่งเงินทุนสำหรับเจ้าของรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก และบิ๊ก ไบค์ นอกจากนี้ยังได้ผสานนวัตกรรม กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เข้ากับช่องทางโซเชียลมีเดียของดีลเลอร์ เพื่อนำบริการสินเชื่อไปอยู่ในช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังตัดสินใจซื้อรถ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการขายของดีลเลอร์”นางกฤติยา กล่าว

อย่างไรก็ตามในปี 2562 นี้ บริษัทตั้งเป้ามียอดสินเชื่อใหม่ไว้ที่ 20,000 ล้านบาท หรือเติบโต 13% ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมทะลุ 30,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนหน้า และครองส่วนแบ่ง 40% ของตลาดยอดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ สำหรับผลการดำเนินการครึ่งแรกของปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดสินเชื่อใหม่ 10,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า สวนกระแสตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรกซึ่งยอดปล่อยสินเชื่อลดลง 3% ในขณะที่ยอดขายรถจักรยานยนต์หดตัว 4% ตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"