วงจรปิดจับภาพชัด10โจรใต้แต่งกายคล้ายทหารบึ้มตู้ATMปัตตานี


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.62- ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุคนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหารพรานก่อเหตุลอบวางระเบิดตู้ ATM เผายางรถยนต์และใช้อาวุธปืน ใน 3 อำเภอ จ.นราธิวาส โดยจุดตู้ ATM ของธนาคารอิสลาม ตั้งอยู่ริมกำแพงโรงเรียนมูลนิธิอาซิสสถาน ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายแต่งกายเลียนเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 10 คน เข้ามาวางระเบิดตู้ ATM ธนาคารอิสลาม โดยจับ รปภ.มัดไว้พร้อมขโมยอาวุธปืน ก่อนหลบหนีไป

ทั้งนี้ เหตุความรุนแรงในพื้นที่จ.ปัตตานี เกิดขึ้นเวลา 01.00 น. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุภูธรจังหวัดปัตตานีว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ก่อเหตุลอบวางระเบิดตู้ ATM เผายางรถยนต์และใช้อาวุธปืน ใน 3 อำเภอ จนได้รับความเสียหายแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดแรกเป็นตู้ ATM ของธนาคารอิสลาม ตั้งอยู่ริมกำแพงโรงเรียนมูลนิธิอาซิสสถาน ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ ทำให้ตู้ ATM ที่อยู่ติดกับกำแพงโรงเรียนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีการก่อกวนโดยการนำยางรถยนต์เผากลางถนน จำนวน 3 จุด คือ 1.บนถนนสาย 409 หน้า ร.ร.อาซิซสถาน ต.นาประดู่ 2.บนถนนสาย 42 บ.ชะเมา ต.นาเกตุ และ 3.บนถนนสาย 42 แยกตัดคลองชลประทาน บ.โพธิ์ ต.นาเกตุ รวมเหตุใน อ.โคกโพธิ์ 4 จุด

ขณะที่จุดที่สอง เวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายยังได้ลอบวางระเบิดตู้ ATM ธนาคารอิสลาม วางอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยฟาฏอนี บ้านโสร่ง หมู่ที่ 3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง แรงระเบิดทำให้ตู้ได้รับความเสียหายเช่นกัน ตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแบบลากสายไฟ ส่วนจุดที่สาม คนร้ายได้ลอบวางระเบิดตู้ ATM ของธนาคารอิสลาม ตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนศาสนศึกษา ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี แรงระเบิดทำให้ตู้และกำแพงโรงเรียนพังเสียหาย ตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบตั้งเวลา

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเดินทางไปตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดตู้ ATM บริเวณกำแพงโรงเรียนมูลนิธิอาซิสสถาน ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ ปรากฏว่าระหว่างทางพบตะปูเรือใบเศษซากยางรถยนต์และปลอกกระสุนปืนอาก้าและลูกซองกระจายอยู่กลางถนน ห่างจากจุดระเบิด ประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดเส้นทางดังกล่าวชั่วคราวเพื่อเครียเส้นทาง เมื่อไปถึงพบว่าตู้ ATM ถูกแรงระเบิดจนพังเสียหาย นอกจากนี้ยังทำให้กำแพงโรงเรียนและผนังอาคารของบ้านเลขที่ 102/1 ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ได้รับความเสียหายไปด้วย จากการตรวจสอบพบชิ้นส่วนวงจรระเบิด สายไฟ และชิ้นส่วนระเบิด กระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบว่าเงินในตู้ได้หายไปด้วย

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุที่ ต.นาประดู่ คนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน กระจายกำลังในการก่อเหตุ โดยชุดแรกนำระเบิด น้ำหนักประมาณ 5 กก.แบบลากสายไฟมาวางไว้ที่ตู้ ATM ก่อนจะจุดชนวนระเบิดจนทำให้ตู้พังเสียหาย แล้วได้เข้าไปขโมยเงินในตู้ทั้งหมดไป ขณะที่คนร้ายอีก 2 ชุดได้เผายางรถยนต์และโปรยตะปูเรือใบปิดเส้นทางทั้ง 2 เส้นทางเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม ก่อนจะหลบหนียังได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่และเปิดทางหลบหนี ส่วนอีกสองจุดคนร้ายไม่สามารถขโมยเงินจากตู้ไปได้ โดยเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกันที่มีหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่ ซึ่งตนแจ้งไปยังโรงพักทุกแห่งทั้ง 12 อำเภอให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ ธนาคาร ตลาด ร้านสะดวกซื้อ รวมไปถึงย่านชุมชน เนื่องจากยังพบข้อมูลการเคลื่อนไหวของคนร้ายพยายามที่จะก่อกวนในหลายพื้นที่

"จะเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดที่กรุงเทพจนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 รายได้หรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบจากพยานหลักฐานให้แน่ชัดอีกครั้ง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"