ปวินแฉถูกสารเคมี!ลอบทำร้าย


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.2562 - กรณีกระแสข่าวในสังคมออนไลน์ระบุว่า นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหลบหนีคดีอยู่ที่ญี่ปุ่นถูกลอบทำร้ายร่างกาย

ล่าสุด นายปวิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรกหลังจากเงียบหายไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2562 ในวันที่ 3 ก.ค.2562 เวลา 14.03 น. ระบุว่า "ผมถูกทำร้ายร่างกายที่บ้านพักที่เกียวโตครับ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ตามข่าวที่ปรากฏใน Washington Post I was attacked with a chemical spray at the early hour of 8 July at my apartment in Kyoto."

ต่อมานายปวินยังได้โพสต์อย่างต่อเนื่องในเนื่องดังกล่าว โดยในเวลา 14.09 น. โพสต์ว่า “ตำรวจญี่ปุ่นกำลังล่าตัวคนร้ายอยู่ครับ ตามที่ปรากฏใน Financial Times The police is hunting the attacker, according to Financial Times.”

และต่อมาในเวลา 14.18 น. โพสต์อีกว่า “The Times ของอังกฤษรายงานว่า ผมถูกโจมตีด้วยสารเคมีที่บ้านพักที่เกียวโต The Times of the UK reported that I was attacked by a chemical spray at my home in Kyoto.”

เวลา 21.35 น. นายปวินโพสต์อีกว่า “รายงานเรื่องผมถูกทำร้ายในสื่ออิตาเลียน The report on the attack against me in Italian media”

และล่าสุด 0.49 น. วันที่ 4 ก.ค. โพสต์ว่า “รายงานเรื่องผมถูกทำร้ายด้วยสารเคมีที่เกียวโต ตามที่ปรากฏในรอยเตอร์ The report on me attacked by a chemical spray in Kyoto as appeared in Reuters”

ทั้งนี้การโพสต์ของนายปวินจะมีการแนบลิงค์ข่าวของสำนักข่าวต่างๆ ด้วย ซึ่งก็มีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจนายปวิน และแชร์เรื่องดังกล่าวจำนวนหนึ่ง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"