ชมรมคนหนีคดีเฮลั่น'สมาชิกวงไฟเย็น'ได้ลี้ภัยในฝรั่งเศส


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.62 - นางสาวจรรยา ยิ้มประเสริฐ  ผู้ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ในประเทศฟินแลนด์ โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ณ ยามนี้ สมาชิกวงไฟเย็นได้รับการช่วยเหลือให้ออกมาจากประเทศลาว ที่พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับอันตรายทุกวี่วัน เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ในประเทศฝรั่งเศสอย่างมีศักดิ์ศรี มีเสรีภาพ มีความเท่าเทียม และมีภารดรภาพ ที่เป็นหลักการที่พวกเขาต้องต่อสู้ด้วยชีวิตและถูกตีตราว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของระบอบเผด็จการราชาธิปไตย"

นางสาวจรรยา ระบุว่า "ถ้าปราศจากการช่วยเหลือของโครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยนานาชาติ (IRAP) พวกเราก็คงจะถูกเพิกเฉยไม่ได้รับความสนใจต่อไป พวกเราทั้งสมาชิกวงไฟเย็นและคณะรณรงค์ #SaveFaiyen ขอแสดงความขอบคุณยิ่งมายังองค์กร IRAP"

ทั้งนี้ นางสาวจรรยา พร้อมด้วยนายจรัล ดิษฐาอภิชัย ซึ่งลี้ภัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส  ได้รอรับสมาชิกวงไฟเย็น ประกอบด้วย นาย    ไตรรงค์ สินสืบผล (ขุนทอง) นายนิธิวัต วรรณศิริ (จอม) นายปริญญา ชีวินกุลปฐม (พอร์ท) นางสาวรมย์ชลี สมบูรณ์รัตนกูล (แยม)  ซึ่งทั้งหมดต้องคดี 112 และลี้ภัยอยู่ในอยู่ในนครหลวงเวียงจันทน์ ก่อนจะลี้ภัยต่อยังประเทศฝรั่งเศส
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"