จำคุกไม่รออาญา พระเอกเติ้ลลักไฟ


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลฉะเชิงเทราพิพากษาจำคุก เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข พระเอกดัง 5 ปี ในคดีลักไฟหลวงไปใช้ในธุรกิจคาร์แคร์ ปรานีสารภาพลดเหลือ 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ยังดีได้ประกันตัวสู้ชั้นอุทธรณ์
    มีรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ศาลจังหวัดฉะเชิงทราได้มีคำพิพากษาจำคุกพระเอกหนุ่มชื่อดัง "เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข" เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาลักทรัพย์ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2560 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา ได้ส่งเจ้าหน้าที่นิติกรเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ให้ดำเนินคดีกับ "เติ้ล ธนพล" ที่ขโมยใช้ไฟฟ้ามาดำเนินธุรกิจคาร์แคร์ เป็นเวลานานราว 2-3 ปี ซึ่งหลังศาลมีคำพิพากษา ทนายความของนายธนพลก็ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวพระเอกชื่อดังเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ และศาลมีคำสั่งอนุญาต
    คดีนี้เริ่มจากมีกระแสข่าวเมื่อกลางปี 60 ว่ามีดาราหนุ่มคนหนึ่งเปิดร้านคาร์แคร์ที่ริมถนนสิริโสธร เขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา บริการล้างอัดฉีดและตกแต่งรถยนต์ ลักลอบพ่วงไฟฟ้าใช้โดยผิดกฎหมาย ซึ่งหลังจากตกเป็นข่าว ทางร้านก็ได้ปิดบริการ ขณะที่นายธีรเกียรติ์ ศรีเมือง หรือลุงเล็ก เจ้าของอาคารที่มีผู้เช่าเปิดร้านคาร์แคร์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแจ้งว่าได้ตัดมิเตอร์ไฟฟ้าของอาคารดังกล่าว เนื่องจากมีการติดค้างชำระค่าไฟฟ้าเกินกำหนด แต่พบว่าหลังจากที่ถอดมิเตอร์ไฟฟ้าออกแล้ว ภายในอาคารยังมีไฟฟ้าใช้อยู่ จึงขอเข้าทำการตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง 
    หลังจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ พบว่ามีการแอบต่อพ่วงสายเมนไฟฟ้าช่วงบริเวณเหนือมิเตอร์แล้วต่อสายตรงไว้ที่ใต้ฝ้าเพดานของอาคาร ลากโยงสายไปที่บริเวณร้านล้างอัดฉีดและตกแต่งรถยนต์ ที มั้งกี้ ด้านข้างของอาคารหลังดังกล่าว โดยร้านนี้มีนายธนพล นิ่มทัยสุข เป็นเจ้าของร้าน โดยเช่าพื้นที่ของตนเอง จนในที่สุดมีการดำเนินคดีกับพระเอกหนุ่ม
    ก่อนที่จะมีคดีขึ้นสู่ศาล เติ้ล-ธนพล ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่อง เพราะตนไม่ได้อยู่ที่ร้านมา 2-3 ปีแล้ว มีคนดูแลแทนโดยตนเองแวะเวียนไปบางครั้ง ยืนยันว่าไม่ได้รู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ในที่สุดพระเอกหนุ่มก็รับสารภาพต่อศาล
    เติ้ล ธนพล ปัจจุบันอายุ 35 ปี เป็นชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าสู่วงการบันเทิง มีผลงานละครเรื่องแรกคือ "รักหรรษา...คาราโอเกะ" ของค่ายโพลีพลัส และเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังจากรับบทเป็น "ราชิด" ทหารเอกของเจ้าหลวงรังสิมันต์ ในเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย จากนั้นได้รับบทเป็นพระเอกและเป็นผลงานแจ้งเกิดคือละคร "สู่แสงตะวัน" ร่วมกับนางเอกสาวชื่อดัง "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์" จากนั้นมีผลงานละครทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 อีกหลายเรื่อง ก่อนจะไปเล่นละครกับทีวีช่อง 8 เรื่อง ดอกกระถินริมรั้ว และผลงานล่าสุดในปี 2562 ซีรีส์ลิขิตชีวิต ตอน พรากชีวิต นอกจากนี้ยังมีผลงานร้องเพลงอีกพอสมควร รวมทั้งแสดงภาพยนตร์เรื่อง "สวยลากไส้". 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"