'เสี่ยลาว'แจง​เหตุทิ้งพท.ซบพปชร.ไม่มีคดีต่อรอง ยันเคารพแม้วเหมือนเดิม แต่ขอช่วยประชาชนก่อน


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค. 61 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค​ พปชร. โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธานส.ส.พปชร. ให้การต้อนรับ 

นายพรศักดิ์​ กล่าวว่า การย้ายพรรคครั้งนี้เป็นการตัดสินใจส่วนตัว ไม่ได้ถูกบีบบังคับหรือถูกต่อรองตำแหน่งทางการเมืองแต่อย่างใด และยืนยันว่าไม่ได้เป็นต่อรองเรื่องคดีความ เพราะส่วนตัวยังไม่ได้ถูกดำเนิคดีอาญา ถ้าจะมีเรื่องที่ใกล้เคียงที่สุด ก็มีเพียงเรื่องที่รัฐบาล​ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ออกคำสั่งโดยมิชอบในการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ซึ่งตัวเองเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ในการประชุม ครม.ในขณะนั้นด้วย แต่เป็นเพียงวาระแจ้งเพื่อทราบ​ เท่ากับคณะรัฐมนตรีไม่ได้มีส่วนร่วมพิจารณาด้วย

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้จักและได้ทำงานร่วมกับนายสุชาติ มาตั้งแต่ปี 2554 เพราะอยู่ในกรรมาธิการงบประมาณด้วยกัน จึงรู้ใจกัน นายสุชาติได้โทรศัพท์ชักชวนให้ย้ายพรรคเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ตัวเองเห็นว่าเป็นการย้ายพรรคหลังจากการเลือกตั้งไปแล้ว และส่วนตัวต้องการทำงานพัฒนาพื้นที่ จึงได้ตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่​ 31​ ก.ค. และขอยืนยันอีกครั้งว่า การย้ายพรรคครั้งนี้ ไม่มีใครมาบังคับให้ต้องย้ายพรรค  และไม่มีการต่อรองตำแหน่งใดๆ แต่หากผู้ใหญ่เห็นว่าเราช่วยงาน ส่วนตัวก็ยินดีพร้อมที่จะช่วยงานทุกเรื่อง 

นายพรศักดิ์​ กล่าวว่า การลาออกครั้งนี้ ได้โทรศัพท์แจ้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ไม่มีเรื่องบาดหมางภายใน ไม่เคยมีความขัดแย้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ตัวเองได้ถูกทาบทามงานการเมืองกับหลายพรรค แต่ตัดสินใจกับอยู่พรรคเพื่อไทย และก่อนหน้านี้ตัวเองก็ได้รับความเมตตาจากพรรคตั้งแต่อยู่กับพรรคไทยรักไทย พรรคพลังปรระชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย

“ไม่มีใครรู้ว่าผมจะย้ายพรรค เพราะไม่ได้คิดเลย พอนายสุชาติไปชวนได้สัปดาห์ ก็บอกเขาว่าขอคิดดูก่อน ผมก็บอกว่าสิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือการย้ายพรรค เดี๋ยวจะหาว่ามีปัญหาต่อรอง เพราะเมื่อปี 51-52 ผมก็ถูกทาบทาม แต่ผมก็ยังอยู่กับนาย ผมเคารพนายทักษิณอยู่ วันนี้ก็เคารพนะ แต่วันนี้ต้องการทำงานช่วยเหลือพื้นที่ เราก็ขออนุญาต ผมออกมา ผมขออนุญาตแล้ว” นายพรศักดิ์ กล่าว 

นายสุชาติ กล่าวว่า ในฐานะประธาน ส.ส. มีหน้าที่จัดการพื้นที่ทั่วปประเทศให้มีผู้แทนราษฎรของพรรค การได้นายพรศักดิ์ มาร่วมงาน จะทำให้จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดสุรินทร์เข้มแข็งขึ้น พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการวางตัวขยายฐานเสียงภาคอีสาน เพราะรัฐบาลเพิ่งเริ่มต้นทำงาน ดังนั้นเราไม่นึกถึงเรื่องการเลือกตั้ง แต่ตอนนี้ต้องคิดเรื่องการช่วยเหลือประชาชนเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด 

เมื่อถามว่า​ นี้จะมีการทาบทามบุคคลอื่นมาร่วมงานอีกหรือไม่ นายสุชาติ​ กล่าวว่า ใครที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ก็อยากจะชวนเขามาร่วมงานทั้งหมด เพราะเราเป็นพรรคการเมือง ไม่มีปิดกั้น ส่วนนายพรศักดิ์ เราได้ติดต่อกันมาตลอด นับถือกันเหมือนญาติพี่น้อง วันนี้ท่านไม่ได้เป็น ส.ส. ก็อยากจะชวนท่านมาช่วยงาน ซึ่งส่วนตัวมีเพื่อนอยู่ทุกพรรค แต่ก็เคารพการตัดสินใจของเพื่อนๆทุกคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"