จดหมายจากแม่


เพิ่มเพื่อน    

 

      ไม่ใช่จดหมายธรรมดาทั่วไป หรือจดหมายที่สร้างความประทับใจกระตุ้นต่อมน้ำตาในช่วงใกล้เทศกาลวันแม่หรอกนะคะ

      แต่ถือว่าเป็นจดหมายที่น่าสนใจค่ะ เพราะมันเป็นจดหมายของคุณแม่วัย 40 ต้นๆ ในเมืองมะกัน ที่เขียนถึงผู้ผลิต "ชุดว่ายน้ำ"

      เธอใช้หัวข้อจดหมายประมาณ "คุณแม่ขอร้อง" ซึ่งสะท้อนให้เห็นความรู้สึกของผู้หญิงวัยแม่ที่อยากลุกขึ้นใส่ชุดว่ายน้ำช่วงซัมเมอร์ แต่พอเดินไปหาซื้อแล้ว ต้องผิดหวังอย่างมาก เพราะแฟชั่นชุดว่ายน้ำส่วนมากจะเป็น "ทูพีซ" 

      แม้บางยี่ห้อจะมีแบบวันพีซ ก็ไม่กล้าหยิบมาใส่ตะกร้าจ่ายสตางค์ซื้อสักชุดเลย เพราะมันเว้าสูงขนาดเห็นแก้มก้นกันเลยทีเดียว

      "ฉันพอจะเข้าใจหรอกนะว่า เทรนด์ของชุดว่ายน้ำในยุคนี้เป็นแบบ THONG เว้าสูงมาก หรือไม่ก็มีแค่เตี่ยวเส้นเดียวตรงง่ามก้น แต่คุณผู้ผลิตชุดว่ายน้ำควรจะเข้าใจด้วยนะคะว่า มีแม่ที่ผ่านการคลอดลูกมา 1 คน บ้างก็ 2-3 คน อยากที่จะใส่อะไรที่มันมิดชิดกว่าที่วัยรุ่นใส่กัน" คุณแม่พรรณนาในจดหมาย และอีกตอนหนึ่งเธอยังบอกว่า

        "ชุดวันพีซของคุณ กรุณาดีไซน์หรือตัดแบบไม่เปิดเผยแก้มก้นเกือบทั้งหมดจะได้ไหมคะ เพื่อเห็นแก่ผู้หญิงอีกมากมายในโลกใบนี้"

      บรรยายกันเห็นภาพชัดเจนเลยใช่ไหมคะ??

      มนุษย์ป้าบ้านเราบางคนอาจจะคิดแย้งว่า ก็ใส่ชุดว่ายน้ำแบบบอดี้สูท ที่บ้านเรามีขายกันดาษดื่นก็ได้นี่นา ถ้าหากไม่อยากเปิดเผยสรีระมากจนเกินไป

      ก็ต้องบอกว่า ..อย่าลืมเอาใจเขามาใส่ใจเรานะคะ เพราะเมืองมะกันหรือในยุโรปบางเมืองนั้น กว่าเขาจะได้เจอซัมเมอร์ พบกับแสงแดดนั้น ก็เป็นแค่ระยะเวลาสั้นๆ  เขาก็อยากจะอาบแดดบ้างเป็นธรรมดา ส่วนจะให้เปิดเผยอ้าซ่า อาบแดดก็รู้สึกว่าเกินวัยเสียแล้ว

      เรียกว่าไม่เกรงใจคนข้างตัว ก็รู้สึกต้องเกรงใจคนรอบข้างและสภาพแวดล้อมด้วยนะคะ ต่อให้เป็นหญิงมั่นขนาดไหน ...เรื่องสวยๆ งามๆ มันก็ต้องแคร์สื่อบ้างเป็นธรรมดาของมนุษย์ผู้หญิงค่ะ

      สำหรับ "ป้าเอง" อ่านจดหมายคุณแม่วัย 40 แล้วก็คิดตามว่า ดีไซเนอร์น่าจะลองทำตามคำขอร้องของเธอ กับไอเดียทำชุดว่ายน้ำให้เหมาะสมกับช่วงอายุนะคะ เพราะสรีระของแต่ละวัยมันแตกต่างกันค่ะ

      ทีชุดอื่นๆ ยังมีแบ่งเพศ แบ่งอายุเลย ชุดว่ายน้ำมีบ้างก็น่าสนใจนะ.

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"