'ปิยบุตร'เปิดโรงน้ำแข็ง!โม้ซะหรูส้มหวานไม่สนับสนุนตระกูลการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

30ก.ค.62- นายปิยุบตร แสงกนกกุล   เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงเปิดแผนงานของพรรคอนาคตใหม่ และเครื่องมือติดตามผลงานของพรรค รวมทั้ง ส.ส.ในพรรค ผ่านโครงการ “Open future forward Project” 

ตอนหนึ่งเขาระบุว่าส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ไม่มีลักษณะเหมือนใคร เราก่อตั้งมา ก็ไม่สนับสนุนตระกูลการเมือง ดังนั้นจึงไม่มีใครนั่งเฝ้าการันตีว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ หรือว่าจะให้เอาลูกมาเป็นต่อ ในระบอบประชาธิปไตยไม่ควรที่จะมีลักษณะแบบนี้ เพราะมันคือมรดกตกทอด ดังนั้นคนที่จะได้ลงคือคนที่ประชาชน และสมาชิกพรรคยอมรับ หากส.ส.มีผลงานดี ก็จะได้ลงสมัครอีก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ปลอดจากตระกูลการเมือง เพราะยังมีส.ส.ที่เป็นทายาทนักการเมืองอยู่หลายคน อาทิน.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  เป็นบุตรสาวของนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย  

หรือแม้กระทั่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่ถูกยกให้เป็นดาวสภา คือหลานของนายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์  ชายผมขาวผู้ทำงานใกล้ชิดนายทักษิณ ชินวัตร เป็นต้น .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"