เตือนพายุเขตร้อน จ่อเข้าเหนือ-อีสาน


เพิ่มเพื่อน    


    ฝนกลับมาตกชุกทุกภาค รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล กรมอุตุฯ คาด ส.ค.-ก.ย.มีฝนเพิ่มขึ้น และอาจจะมีพายุหมุนเขตร้อนเข้าเหนือ อีสาน 1-2 ลูก ส่วนตุลาคมฝนลดและจะเริ่มหนาว ปริมาณฝนรวมต่ำกว่าค่าปกติ 5-10%
    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 17.00 วันนี้ ถึง 17.00 วันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และตาก 
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม นครราชสีมา อุบลราชธานี และศรีสะเกษ 
    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี 
    ภาคตะวันออก    มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร 
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร 
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ 
    กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งด้วยว่า ในช่วงครึ่งหลังของฤดูฝนปีนี้จะมีฝนเพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมถึงกันยายน โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางวัน ส่วนเดือนตุลาคม ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนลดลงและเริ่มมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า โดยเฉพาะตอนบนของภาค ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และฝนตกหนักมากบางแห่ง
    นอกจากนี้ คาดว่าพายุหมุนเขตร้อนจะเคลื่อนเข้าสู่ไทยจำนวน 1-2 ลูก โดยมีโอกาสสูงที่จะเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือในช่วงเดือนสิงหาคม หรือกันยายน
    อย่างไรก็ตาม ปริมาณฝนรวมตลอดฤดูฝนต่ำกว่าค่าปกติ 5-10 เปอร์เซ็นต์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"