อย่าไปเรียกบิ๊ก


เพิ่มเพื่อน    

            รอบนี้แม้ไม่ได้เข้าสภา เสี่ยเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ก็ยังช่วยงานพรรค ทำหน้าที่นอกสภา เป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำ ส.ส. ทีมผู้อภิปราย ที่จะไปทำหน้าที่ในวันรัฐบาลแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาช่วง 25-26 ก.ค.นี้

                ร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะผู้มากประสบการณ์เวทีสภา ไม่ใช่เพียงศึกแถลงนโยบายรัฐบาลคราวนี้เท่านั้น ยังเป็นวิทยากรคนสำคัญ คอยมาติวน้องๆ รุ่นลูกรุ่นหลาน ส.ส.ในสภา เข้าไปแล้ว เขียนกระทู้ เสนอญัตติอย่างไรให้น่าสนใจ พูดอย่างไรให้คนฟังสนใจ รอบนี้ผันจากคนทำหน้าที่ในสภา มาเป็นพี่เลี้ยงเต็มตัว เทรนทั้งคนในพรรคและลูกชายสุดรัก เสี่ยหนุ่ม-วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย

                ไม่เท่านั้น ยังได้ไฟเขียว เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย หากเห็นมีปมประเด็นอะไรน่าสนใจ ที่จะมาขยายความต่อได้ ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา

                ส่วนเรื่องการเมือง ไม่ได้ทิ้งไปไหน เรื่องร้อนๆ ปมประเด็นคุณสมบัตินายกฯ ที่มา ส.ว. เรื่องกัญชาเสรี เรื่องคนร้ายทำร้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เฉลิม ยังออกมาให้ความเห็นอยู่เนืองๆ

                ด้วยบุคลิกดุดัน ถ้อยคำสมัยพ่อขุนหลุดมาเป็นระยะๆ สอดแทรกกับเรื่องเบาๆ อันเป็นสไตล์ประจำตัว

                "หลายคนชอบเรียกนายทหารที่เป็นรองนายกฯ อย่าไปเรียกอีก สมัยผมเป็นรองนายกฯ เรียกแค่ เฉลิมเฉยๆ พวกนี้มาจากการปฏิวัติ โกหกพกลมตลอด เรื่องการเมือง ไม่เห็นจะปฏิรูปการเมืองเสียที"

                เจ้าตัวพูดไปก็อมยิ้มไป 

                เฉลิม ข้องใจ บิ๊กโน่น บิ๊กนี่ มีกันมากหลายทั้งใน ครม. ในสมาชิกวุฒิสภา อยู่กันเต็มเครือข่ายรัฐบาลปัจจุบันมีบิ๊กเต็มไปหมด ไม่รู้เป็นเพราะไม่มีใครยอมเรียก บิ๊กเหลิม หรือเปล่า เลยขอบ่นดังๆ เสียหน่อย

ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"