เพื่อชาติเย้ย'บิ๊กตู่'แถลงนโยบายยังต้องใช้ตัวช่วย


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค. 62 - ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อสภาระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค. นี้ว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องทำหน้าที่เป็นครั้งแรกภายใต้ระบบรัฐสภา ในการแถลงและอภิปรายนโยบายของรัฐบาล ซึ่งตนทราบมาว่า พรรคพลังประชารัฐได้จัดเตรียม ส.ส. พิเศษไว้หลายคน สำหรับเป็นองครักษ์พิทักษ์ และคอยตอบโต้เป็นตัวช่วย พล.อ.ประยุทธ์ หากต้องเจอศึกหนักจากการอภิปรายจากฝ่ายค้านที่ต่างมีประเด็น เนื้อหาสาระ และมัดเด็ดสำคัญในการอภิปรายครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมา 5 ปี ที่ผ่านมาแทบจะไม่มีโอกาสได้พูดเลย จึงอยากให้ประชาชนติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะการอภิปรายครั้งนี้อาจเป็นสนามจิ๋วชิมลางรัฐบาล ก่อนจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าประชาชนจะได้ประโยชน์อย่างแน่นอน

ดร.รยุศด์ กล่าวว่า หลังการรัฐประหารปี 2557 รัฐบาล คสช. ของ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงอยู่ได้ยาวนานกว่า 5 ปี เพราะมีกฎหมายพิเศษ ม.44 ที่มีผลผูกพันอยู่เหนืออำนาจบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ เป็นเครื่องมือสำคัญของที่ใช้ในการบริหารและปกครองประเทศมาโดยตลอด และต่อมาเมื่อมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม้มีคำถามจากสังคมมากมายต่อการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่อย่างไรกระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ดำเนินไปจนประสบความสำเร็จ ก็เพราะด้วยรัฐธรรมนูญ 2560 ฉบับพิเศษฉบับนี้ ซึ่งคงไม่ต้องอธิบายว่าพิเศษอย่างไร ประชาชนทุกคนต่างทราบดีอยู่แล้ว 
 
“พอมาถึงวันนี้ การที่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องทำหน้าที่ในสภาฯ ในการแถลงนโยบายรัฐบาล ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากกระบวนการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ยังจะมีเหล่าบรรดา ส.ส. พิเศษ ที่พรรคพลังประชารัฐจัดเตรียมไว้คอยเป็นตัวช่วย พล.อ.ประยุทธ์อีก ผมอยากตั้งคำถามว่าเมื่อวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี อาสามาทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชนแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ก็ควรต้องอยู่ได้เพราะด้วยการสนับสนุนของประชาชน ไม่ใช่เพราะกฎหมายพิเศษ ส.ส.พิเศษ หรือตัวช่วยพิเศษต่างๆ เหล่านี้ใช่หรือไม่” รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"