เฮี้ยบจริง!'หนูนา'สั่งลูกพรรคนั่งติดเก้าอี้ ฟังแถลงนโยบายห้ามไปไหน


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.62- น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมส.ส.พรรคว่า จะกำชับ ส.ส.ทั้ง 10 คนของพรรคในที่ประชุมวันนี้ว่า ให้นั่งติดเก้าอี้ ตั้งอกตั้งใจ อย่าไปไหน ตลอดการแถลงนโยบาย ทั้ง 2วันที่จะมีการแถลงนโยบายหากมีโอกาสก็ให้แสดงความคิดเห็น พร้อมรับฟังข้อชี้แนะ ข้อท้วงติงของพรรคฝ่ายค้านด้วย 

ส่วนจะวางตัวกองหนุนเพื่อช่วย พรรคพลังประชารัฐ หากถูกฝ่ายค้านโจมตีหรือไม่ คิดว่า คงไม่จำเป็นต้องวางตัว เพราะทางพรรคพลังประชารัฐ มีทีมเต็มที่แล้ว และเวลาก็ไม่ได้มากนัก แต่หากมีส่วนไหนพอช่วยเสริมได้ ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของ 10 ส.ส.พรรค และไม่ต้องถึงขั้นที่ตนจะต้องไปนั่งที่หอประชุมทีโอทีคอยคุม ส.ส.

“คงไม่กังวลว่า จะยืดเยื้อไปหลายวัน และเชื่อมั่นในตัวประธานรัฐสภาที่คงจะควบคุมให้อยู่ในกรอบ"

น.ส.กัญจากล่าวว่าการอภิปรายจะเบี่ยงเบนประเด็นจากการแถลงนโยบายเป็นลักษณะของการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับจิตวิญญาณของส.ส.ทุกท่าน ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล เพราะวันดังกล่าว เป็นเวทีที่ประชาชนรอฟังว่า รัฐบาลจะมีนโยบาย รวมถึงข้อเสนอแนะของฝ่ายค้านที่จะมาช่วยแก้ปัญหา โดยเฉพาะปัญหาหลัก ขณะนี้ คือภัยแล้ง จึงอยากให้ใช้เวลาส่วนใหญ่ในเชิงสร้างสรรค์ ส่วนฝ่ายค้านมีข้อเสนอแนะที่ดีกว่าก็ขอให้ช่วยกัน แม้จะมีประเด็นบางอย่างในใจก็ถือเป็นสิทธิที่จะพูด ถ้าอยู่ในกรอบที่ประธานรัฐสภาเห็นสมควร

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า 12 นาที ที่รัฐบาลจัดสรรมาให้ทางพรรคชาติไทยพัฒนาร่วมอภิปรายก็คงเพียงพอ เขาให้มาเท่าไหร่ ก็ต้องบริหารจัดการ เรามีส.ส. 10 คนก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"