'ทยา'หวั่นผลประโยชน์ทับซ้อน ลาออกพ้นผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติ หลังสามีรับตำแหน่งรมว.ศึกษาฯ


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.62 - นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมาโดยมีเนื้อหาดังนี้

“เป็นการตัดสินใจที่ยากอีกครั้งของชีวิต”

พรุ่งนี้พี่ตั้นจะเริ่มงานในกระทรวงศึกษาอย่างเป็นทางการแล้ว วันนี้ดิฉันจึงได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, ผู้รับใบอนุญาต, กรรมการ และ Governor ของโรงเรียนนานาชาติรักบี้โดยมีผลในทันที

พูดเลยว่าทำใจอยู่นานมาก..มีหลายคนบอกว่าไม่จำเป็นต้องลาออกเพราะโรงเรียนนานาชาติไม่ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐและหลักสูตรก็ไม่ได้กำหนดโดยกระทรวง แต่เพื่อไม่ให้เป็นความกังวลของพี่ตั้นในการทำงานและเพื่อไม่ให้เป็นข้อกังขาของสังคมในเรื่อง “ผลประโยชน์ทับซ้อน” วิธีนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

การศึกษาเป็น passion ของเรามาโดยตลอดตั้งแต่ทำโรงเรียนศรีวิกรม์มาจนถึงโรงเรียนนานาชาติรักบี้ ตลอดเวลากว่า 4 ปีที่เริ่มตั้งแต่การวางแผน หา partner เริ่มก่อสร้าง รับครู รับพนักงาน ทำการตลาด จนวันนี้มีนักเรียนเกือบ 700 คนในปีการศึกษาหน้า มันคือความภูมิใจและมีความสุขทุกวันที่ได้มาทำงาน มีอีกหลายอย่างที่โรงเรียนต้องปรับปรุงพัฒนา แต่มั่นใจว่าทีมผู้บริหารทุกคนจะสร้างโรงเรียนในฝันนี้อย่างดีที่สุด

ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณผู้บริหาร ครู พนักงานทุกชีวิตที่ร่วมกันทำงานด้วยความทุ่มเท ทุกคนเป็นแรงผลักดันให้การทำงานทุกอย่างราบรื่นที่สุด ขอบคุณผู้ปกครองที่ไว้วางใจในตัวเราเอาลูกหลานมาเข้าเรียนตั้งแต่โรงเรียนยังมีแต่ดินกับทราย จนปีนี้โรงเรียนเราเป็นรูปเป็นร่างได้อย่างรวดเร็ว ขอบคุณจริงๆค่ะ

เสียดายค่ะ กำลังสนุกเลย!!

หลังจากนี้คิดว่าจะใช้เวลาในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมมากขึ้น...ว่าแล้วก็จะขอเริ่มด้วยโครงการแรกเลยกับรพ รามา และลูกชาย “วิ่งสะเทือนไต” เพื่อบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไต...ไว้เดี๋ยวจะมาเล่ารายละเอียดโครงการนี้ให้ฟังกันนะคะ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"