เผด็จการฝังอยู่ในรธน.60'ธนาธร'ลั่นถ้าไม่แก้ไม่มีวันเป็นประชาธิปไตย!


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.62 - นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 25-27 ก.ค. ว่า  พรรคอนาคตใหม่เตรียมบุคคลสำหรับอภิปรายตรวจสอบการแถลงนโยบายแล้ว แต่นโยบายของรัฐบาลยังไม่รู้จะมีเรื่องอะไรบ้าง จึงขอดูนโยบายพรรคร่วม 19 พรรคร่างสุดท้ายก่อน หากวิจารณ์ไปก็ยังไม่รู้จะอยู่ในร่างนโยบายหรือไม่ 

นายธนาธร กล่าวว่าส่วนนโยบายการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ก็ไม่มีการลงรายละเอียดว่า จะแก้ไขเรื่องใดบ้าง อนาคตใหม่เชื่อว่า รัฐบาลจะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ ในหมวดที่เกี่ยวข้องกับการกุมอำนาจของคสช. ทั้งยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่มาองค์กรอิสระ ที่มาตุลาการ ที่มาส.ว.และอำนาจหน้าที่ ซึ่งเป็นกลไกที่ใช้สืบทอดอำนาจ จะไม่ถูกแก้ไข

"แต่อาจมีแก้ไขเล็กน้อยบางมาตราแบบผักชีโรยหน้า แต่มาตราที่เป็นอุปสรรคต่อประชาธิปไตยจะไม่แก้ไขแน่ เพราะนี่คือหัวใจของพวกเขาในการสืบทอดอำนาจ หลังเลือกตั้งคสช.มลายหายไปแล้วแต่ยังอยู่กับสังคมไทย ในรูปของรัฐธรรมนูญ 2560 ปฏิเสธไม่ได้ว่า ถ้าไม่แก้ไข การเดินทางสู่ประชาธิปไตยไทยจะไม่เกิดขึ้น" นายธนาธรกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"