กำลังใจแน่น“อุตตม” แจงพร้อมเต็มที่สู้ศึกซักฟอกนโยบายรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงการคลัง เวลา 11.00 น. กลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั่วประเทศ กว่า 40 คน นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้เดินทางมามอบดอกไม้และให้กำลังใจ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง รมว.การคลัง

โดยนายอุตตม กล่าวภายหลังการให้เข้าพบว่า ได้แจ้งให้ สส.พรรคพลังประชารัฐทราบว่า จากนี้การทำงานของรัฐบาล จะเป็นการทำงานร่วมกันทุกพรรค เพราะเป็นสภาร่วม เป็นสภาผู้แทนราษฎรแบบเต็มตัว โดยยืนยันว่า สส.ของพรรคได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหา และสร้างประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน

“ยืนยันว่าพร้อมรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจาก สส. ทุกคน ไม่ใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่จะรับฟัง ทุกกลุ่ม ทุกพรรค เพื่อทำงานตอบโจทย์ให้พี่น้องประชาชนมาที่สุด วันนี้ ที่ สส.จากพลังประชารัฐเดินทางมาให้กำลังใจ ทำให้ผมคึกคัก อย่างน้อยผมก็รู้สึกว่าจะทำงานด้วยกันอย่างแนบแน่น ทำงานร่วมกันใกล้ชิดระหว่างสภา ภาคการเมือง นิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร ทั้งหมดต้องไปด้วยกัน” นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคมีการจัดสัมมนา ที่วังน้ำเขียว ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ค.2562 ก่อนการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 25 ก.ค.2562 ว่า เป็นการจัดเตรียมความพร้อมให้สมาชิกพรรคในการนำเสนอนโยบาย ซึ่งเป็นกระบวนการปกติที่พรรคฝ่ายค้านจะต้องมีการอภิปราย ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมงานด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของท่าน ตอบแทนไม่ได้ว่าจะมาร่วมหรือไม่ ซึ่งพรรคก็ไม่ได้ทำเรื่องเรียนเชิญอย่างเป็นทางการไป แต่ในส่วนของ สส. พรรค คงไปกันอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ ในการแถลงนโยบายพรรคเริ่มมีการทำการบ้าน และแนวทางชี้แจงกรณีที่มีการอภิปราย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ โดยสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รมว.การคลัง และรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองอื่น ก็มีการกำหนดแนวทางร่วมในการชี้แจงแนวนโยบายไว้ทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะอภิปรายเรื่องอะไร ก็เชื่อมั่นว่าจะชี้แจงให้พี่น้องประชาชนเข้าใจได้อย่างชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นในเวลา 11.30 น. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ได้เดินทางมาถึงกระทรวงการคลัง และรับมอบดอกไม้ให้กำลังใจจาก สส.พลังประชารัฐเช่นเดียวกัน โดยนายสันติถามทีมเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมตนถึงไม่ทราบและไม่ได้การรับแจ้งเวลานัดหมายในครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"