บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost คณะรัฐมนตรี “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” สมัย 2 ยังไม่ทันเริ่มงาน ข่าวสารการเมืองก็มาไกลตั้งแต่การจองกฐินอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีประเภทสายล่อฟ้ากันถ้วนหน้า เท่านั้นยังไม่พอ กระแสข่าวเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครก็มาด้วย ถึงยังไม่มีใครคอนเฟิร์มอะไร แต่ในส่วนของ “พรรคเพื่อไทย”  ใครๆ ก็เชื่อว่า “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” อดีตแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคที่ถูกลืมหลังการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 จะถูกส่งมาชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ตามเสียงกระซิบที่คาดหมายกันมานมนามใช่หรือไม่ ...0

      ก็ดูเอาเถอะจะชัวร์ไหม ขนาด “โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร” บุตรชาย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งปกติหาได้น้อยครั้งจริงๆ ที่จะออกมาให้ข่าว เป็นคนพูดน้อยโพสต์ลงโซเชียลมีเดียซะมากกว่า ยังออกมากล่าวถึงการเสนอ “ชัชชาติ” ชิงผู้ว่าฯ กทม. ว่าโดยส่วนตัวเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความเหมาะสมมากๆ หากตอบรับที่จะลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย จะยิ่งทำให้เกิดความมั่นใจมากขึ้นว่า พรรคจะได้รับชัยชนะในการชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ “ชัชชาติ” พรรคคงไม่สามารถบังคับได้ ...0

      เมื่อมีการโยนหินถามทางด้วยบิ๊กเนมอย่าง “ชัชชาติ”  อีกฟากเลยต้องปล่อยกระแสข่าวบิ๊กเนมเข้ามาชนบ้าง ที่เขาว่า “พรรคพลังประชารัฐ” จะเสนอ “ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาและอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจากปฏิบัติการช่วยเยาวชนนักฟุตบอลทีมหมูป่าซึ่งติดถ้ำหลวงออกมาได้สำเร็จ โดยอยู่ระหว่างทาบทาม ขณะที่เจ้าตัว “ณรงค์ศักดิ์”  บอกเพียงว่า “ผมไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนไปเขียนกันเอง อย่างไรก็ตาม ผมขอไม่แสดงความเห็นใดๆ ต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.” ถึงไม่แสดงความเห็น แต่ไม่ปฏิเสธที่จะลงสมัครแฮะ ปล่อยให้ลุ้นได้อยู่ ...0

      สิ่งที่ต้องฝากท่าน “ณรงค์ศักดิ์” พิจารณาว่าจะรับได้หรือไม่ เพราะการลงสนามการเมืองที่มีฝักฝ่าย สังกัดพรรค แตกต่างจากข้าราชการประจำที่เป็นกลาง ย่อมส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงคุณงามความดีที่มีมาก่อนแน่นอน ดังคำเตือนของ “สุทิน วรรณบวร” อดีตผู้สื่อข่าว โพสต์บอกว่า “โคลนถ้ำหลวงไม่สกปรกเท่าน้ำเน่าการเมือง” โดยเสนอแนะใคร่ครวญให้รอบคอบ ก่อนให้นักการเมืองฉวยโอกาสนำคุณงามความดีของท่านมาหาความนิยมให้พรรคการเมือง เพราะความดี ความรู้ ความสามารถของท่าน ถ้าไม่ตกหลุมน้ำเน่าการเมืองเสียก่อนจะเป็นคุณประเทศชาติมากมายมหาศาล ...0

      อีกเรื่องกระแสข่าวตี “พรรคอนาคตใหม่” หาว่าอยากแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นวาระเร่งด่วน เพื่อทำให้ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคหลุดคดีถือหุ้นสื่อ “ชำนาญ จันทร์เรือง” รองหัวหน้าพรรคเลยปฏิเสธว่า “เป็นความหวาดกลัวกันไปเอง จากกรณีที่นายธนาธรต้องเดือดร้อนในแง่คุณสมบัติของ ส.ส.เรื่องถือหุ้นสื่อ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่น่ามีปัญหา เพราะนายธนาธรดำเนินการโอนหุ้นก่อนสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีอะไรเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ” เอาจริงๆ จุดยืนพรรคฝ่ายค้านต้องการแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับชัดเจนอยู่แล้ว ไม่เห็นต้องปล่อยข่าวแก้ไขเรื่องหุ้นสื่อที่เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของรัฐธรรมนูญเลย หากจะแก้ไขเรื่องเดียวเพื่อประโยชน์คนเดียว ไม่สามารถทำได้อยู่แล้วตามกลไกที่มีอยู่ ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"